Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 1, Quý IV: Lê Đinh Thái Sơn (THPT Chí Linh, Hải Dương) về thứ ba

Thứ bảy - 06/07/2019 22:39 - 2314 lượt xem
Bốn nhà leo núi tham gia Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 1, quý IV
Bốn nhà leo núi tham gia Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 1, quý IV
Tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 1, Quý IV là sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Đức Hiếu (THPT Chuyên Thái Bình); Thân Đoàn Thuận (THCS-THPT Đinh Thiện Lý, TP. Hồ Chí Minh); Lê Đinh Thái Sơn (THPT Chí Linh, Hải Dương); Phạm Thành Đạt (THPT Chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế).

Phần thi Khởi động cả 4 thí sinh đều thể hiện rất tốt: Thái Sơn và Thành Đạt có màn Khởi động xuất sắc khi cùng được 90 điểm. Theo sát là Đức Hiếu với 80 điểm, Đoàn Thuận khá tiếc khi một số câu trả lời khá dễ nhưng lại trả lời sai, đạt 70 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật. Đức Hiếu đã cho thấy sự quyết đoán, bản lĩnh khi từ hàng ngang đầu tiên còn chưa được hé mở, Đức Hiếu đã nhấn chuông giành quyền trả lời. Đức Hiếu nhanh tay nhấn chuông trả lời từ khoá gồm 5 chữ cái - “Mồ hôi” của chương trình. Với sự xuất sắc của mình Đức Hiếu vươn lên dẫn đầu với 160 điểm. Điểm số của các thí sinh còn lại không có sự thay đổi.

Ở phần thi Tăng tốc: Đức Hiếu và Thành Đạt là hai thí sinh trả lời nhanh nhất và đạt được số điểm cao. Đức Hiếu tạm dẫn đầu với 290 điểm, Thành Đạt 210 điểm, 180 điểm và 130 điểm lần lượt là số điểm của Thái Sơn và Đoàn Thuận.

Ở phần thi Về đích, Đức Hiếu chọn gói câu hỏi 40 điểm, xuất sắc vượt qua 2/3 câu hỏi.

Thái Sơn (ở giữa) giành được 195 điểm, về vị trí thứ ba tại Cuộc thi

Chung cuộc, Đức Hiếu trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế tuần với 290 điểm; ở vị trí thứ hai là Thành Đạt với 245 điểm. Cùng về vị trí số 3 là Thái Sơn và Đoàn Thuận với số điểm lần lượt là 195 và 110 điểm. 

Diễn biến kịch tính nhất ở vòng thi Về đích là khoảnh khắc Thành Đạt bắt kịp điểm số nhì tuần cao nhất - 245 điểm - ở câu hỏi cuối cùng. Điều này đưa đến phần thi loại trực tiếp của nam sinh Thừa Thiên - Huế với thí sinh Đàm Tuấn Kiệt (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa).

Ở câu hỏi phụ, Tuấn Kiệt nhanh tay nhấn chuông và trả lời đúng câu hỏi về lĩnh vực hóa học. Nhờ đó, Tuấn Kiệt giành vé vào thi tháng.

Cuộc thi tháng tuần tới là sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc, là: Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), nhất tuần 1 với 250 điểm; Nay Đinh Nhật Vỹ (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), nhất tuần 2 với 335 điểm; Nguyễn Đức Hiếu (THPT Chuyên Thái Bình), nhất tuần 3 với 290 điểm; Đàm Lê Tuấn Kiệt (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá) với số điểm Nhì tuần cao nhất 245 điểm.

Vũ Hiền (Báo Thiếu niên tiền phong)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây