Đệ tử cuối cùng của Thọ 'sứt' lĩnh án chung thân

Thứ năm - 15/08/2019 14:47 - 2506 lượt xem
Diệp Văn Duy, “đệ tử” cuối cùng của Thọ “sứt” lĩnh án
Diệp Văn Duy, “đệ tử” cuối cùng của Thọ “sứt” lĩnh án
Chiều 13/8, Diệp Văn Duy, “đệ tử” cuối cùng của Thọ “sứt”, kẻ đang ngồi tù vẫn “đủ uy” để dùng điện thoại thành lập và chỉ đạo đường dây buôn bán ma tuý đã nối gót các đàn anh, nhận án chung thân.

Ngày 13/8, TAND tỉnh Hà Nam đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Diệp Văn Duy (26 tuổi, trú tại thôn Chín Hạ, xã Bắc An, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 27/6/2015, Lê Văn Thọ ( biệt danh "Thọ sứt", đang thi hành án trong Phân trại 2, Trại giam Hà Nam, Bộ Công an) điện thoại trao đổi với Nguyễn Văn Cương mua bán 2,5 kg ma túy ketamin với giá 200 triệu đồng/kg. Sau khi thống nhất xong về giá cả, Lê Văn Thọ đã gọi điện bảo Diệp Văn Duy đi nhận và giao ma túy cho Cương.

Khoảng 14 giờ ngày 28/6/2015, theo chỉ đạo của Lê Văn Thọ, Diệp Văn Duy đến cầu Hà Cổi (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) nhận ma túy từ đối tượng có tên là Quân (không xác định được địa chỉ) mang về giao cho Vũ Văn Thắng tại Kinh Môn, Hải Dương. Sau đó, Diệp Văn Duy tiếp tục mang số ma túy này đến giao cho Nguyễn Văn Cương (ở Ngũ Phúc, Kim Thành, Hải Dương).

Cương cân lại được 1,87kg ma túy ketamin, sau đó gọi điện thoại thông báo cho Lê Văn Thọ, Vũ Văn Thắng để xác định trọng lượng. Sau khi vụ việc được phát hiện và xử lý. Ngày 27/6/2018, TAND cấp cao tại Hà Nội đã xét xử phúc thẩm tuyên phạt Lê Văn Thọ tử hình, Vũ Văn Thắng, Nguyễn Văn Cương tù chung thân, bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Riêng Diệp Văn Duy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, do vậy cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, đồng thời tách vụ án để điều tra xử lý sau.

Ngày 1/3/2019, Diệp Văn Duy bị bắt, cơ quan điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, bị can và chuyển hồ sơ đến TAND tỉnh Hà Nam để xét xử.

Sau 1 ngày xét xử, đến chiều 13/8, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Diệp Văn Duy tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo Hoàng Long (Tiền Phong)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây