Quá khứ bất hảo của đàn em tử tù Thọ "sứt", theo chân đại ca đi gieo rắc "cái chết trắng"

Thứ ba - 12/03/2019 16:09 - 2250 lượt xem
Diệp Văn Duy trong quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT bộ Công an. Ảnh: Người đưa tin
Diệp Văn Duy trong quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT bộ Công an. Ảnh: Người đưa tin
Sau 5 năm ra tù về tội Cướp tài sản, cứ tưởng Diệp Văn Duy- đàn em của tử tù Thọ "sứt" sẽ hoàn lương, tu chí làm ăn, ai ngờ cuộc đời của y lại bắt đầu trượt dài.

Vào ngày 1/3 vừa qua, cơ quan công an đã truy bắt thành công Diệp Văn Duy (SN 1993, trú tại thôn Chín Hạ, xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương)- đàn em thân cận của tử tủ Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, vị cán bộ công an xã Bắc An cho biết, Diệp Văn Duy là con út trong gia đình có 4 chị em, trên Duy còn có 3 chị gái.

Duy bỏ học giữa chừng khi chưa hết bậc phổ thông. Nghỉ học, Duy ở nhà làm lao động tự do. Chán cảnh lao động chân lấm tay bùn, Duy ra bên ngoài bươn chải. Khi chưa qua lứa tuổi đôi mươi, Duy đã trở thành một tên cướp, bị xử 5 năm tù về tội Cướp tài sản, đến khoảng năm 2011 thì ra tù.

Cứ tưởng sau khi ra tù, Duy sẽ hoàn lương tu chí làm ăn, nhưng cuộc đời y lại bắt đầu trượt dài. Mặc dù đã có vợ con, nhưng Duy vẫn không bỏ thói trăng hoa, cặp kè với một người phụ nữ khác. Vợ Duy không chịu nổi một kẻ lông bông, ngoại tình nên đã bế con về nhà ngoại ở. Từ đó Duy sinh sống không hôn thú với người phụ nữ mà hắn đã đưa về nhà.

“Duy không thường xuyên có mặt ở địa phương, hắn thoắt ẩn thoắt hiện, làm nghề gì chúng tôi cũng không được rõ. Đến tháng 1/2016, khi Cơ quan CSĐT bộ Công an gửi quyết định truy nã Diệp Văn Duy về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chúng tôi mới biết hắn tiếp tục con đường bất lương”, Công an xã Bắc An cho hay.

Được biết, Diệp Văn Duy nằm trong đường dây buôn bán ma túy do tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) điều hành.

Đến giữa năm 2016, lực lượng công an nhận được tin Duy xuất hiện tại nhà nên lập tức tiếp cận, bắt giữ. Tuy nhiên, với sự cáo già, lọc lõi của mình, Duy đã chuồn êm.

Mới đây, ngày 27/2/2019, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện đối tượng Diệp Văn Duy xuất hiện tại tầng 2 nhà D2, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của ban Giám đốc Công an tỉnh, đến 19h ngày 1/3, đơn vị đã phối hợp với phòng nghiệp vụ của Cơ quan CSĐT bộ Công an bắt được đối tượng Duy.

Theo báo TTXVN, Diệp Văn Duy đã được Lê Văn Thọ (SN 1980, thường trú Hải Dương, tức Thọ "sứt" là tử tù trong vụ vượt ngục gây chấn động cùng Nguyễn Văn Tình vào tháng 9/2017) liên lạc, chỉ đạo đi nhận số lượng lớn ma túy đá, heroin bán cho Nguyễn Văn Cương (tức Cương "bức"; SN 1988, ở thôn Bàng Lai, xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, Hải Dương) nhiều lần trong năm 2015. Dù đang thụ án tù, Thọ vẫn liên lạc ra bên ngoài và chỉ đạo đàn em ở ngoài gây án và buôn bán ma túy với số lượng lớn.

Hoàng Yên (Báo Đời sống và Pháp luật)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây