Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương

Thứ sáu - 29/03/2019 22:14 - 1185 lượt xem
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Tối 29.3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương (1.4.1959-1.4.2019).
Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trần Văn Túy, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp; Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Nguyễn Đức Hải, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội; các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng, duyên hải Bắc Bộ, tỉnh Phú Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Về phía tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân dự buổi lễ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã ôn lại sự kiện Bác Hồ về thăm, làm việc với Tỉnh ủy ngày 1.4.1959 và bày tỏ sự biết ơn, lòng thành kính, tri ân tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Người lúc sinh thời đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, khắc ghi lời Bác dạy, 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hải Dương luôn nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn khác nhau. Trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, nhất là kháng chiến chống Mỹ xâm lược, các tầng lớp nhân dân Hải Dương nối tiếp nhau quật cường đứng lên vì "miền Nam ruột thịt", vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, sẵn sàng “tay cày tay súng”, thực hiện “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”...

Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ tỉnh, Hải Dương đã vượt lên những khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả tích cực. Kinh tế tỉnh nhà liên tục có những bước tăng trưởng khá. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hải Dương đạt 9,1%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 17.000 tỷ đồng (tăng 17% so với kế hoạch). Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 5 trong khu vực các tỉnh trọng điểm kinh tế Bắc Bộ và đứng thứ 11 so với cả nước. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả nổi bật. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt. An ninh - quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hàng trăm tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03, nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được ghi nhận, biểu dương.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định, thời gian tới  Đảng bộ và nhân dân Hải Dương mãi mãi khắc ghi những lời dạy của Bác, tiếp tục khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Hải Dương anh hùng, không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từng bước chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển nhanh các ngành có lợi thế, có giá trị tăng cao. Chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cải thiện môi trường đầu tư. Phát triển kinh tế nhanh đi đôi với phát triển văn hóa, giữ gìn và bảo vệ môi trường, cải thiện nâng cao đời sống nhân dân...

Đồng chí Lê Quý Đôn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ phát biểu tại buổi lễ. Đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục vận dụng sáng tạo việc học và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại vào tình hình thực tế của tỉnh để đề ra những nhiệm vụ cụ thể, xây dựng quê Hải Dương ngày càng phát triển vững mạnh, phấn đấu vươn lên xứng đáng là tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong muốn. Đặc biệt, tỉnh cần bảo tồn và phát huy giá trị những địa danh đã từng vinh dự được đón Bác Hồ về thăm để khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ đi trước, tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Đại diện thế hệ trẻ của tỉnh, đồng chí Hà Thị Thu Trang, giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương hứa sẽ quyết tâm giữ trọn bầu nhiệt huyết của sức trẻ, phát huy cao nhất tinh thần xung kích, bằng những hành động cụ thể, thiết thực để đóng góp chung vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Người với thế hệ trẻ và của Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016-2020”. Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng, vượt mọi khó khăn, thách thức ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương và các nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững. Tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm công tác quy hoạch và phát triển kinh tế vùng, chú trọng quy hoạch và phát triển ngành du lịch theo hướng khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân...

Cách đây 60 năm, sáng 1.4.1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương. Tại buổi làm việc, Bác đã khen ngợi những thành tích của nhân dân và cán bộ Hải Dương, nhất là về sản xuất nông nghiệp và phong trào đổi công hợp tác xã. Bác căn dặn tỉnh phải đẩy mạnh việc tăng năng suất, chú trọng phòng chống hạn, quan tâm chăm sóc lúa, hoa màu và tiếp tục làm tốt phong trào đổi công hợp tác xã... Đây là lần thứ 3 trong 5 lần Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương vinh dự được đón Bác về thăm.

Sau buổi lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt tưởng nhớ và ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

HOÀNG BIÊN - THÀNH CHUNG (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây