Tuổi trẻ Chí Linh sôi nổi các hoạt động Ngày thứ 7 tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh

Thứ hai - 19/03/2018 21:18 - 2611 lượt xem
Tuổi trẻ Chí Linh sôi nổi các hoạt động Ngày thứ 7 tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh
Trong 02 ngày 17 - 18/3/2018, các cấp bộ Đoàn toàn thị xã đã tích cực ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh với nhiều các hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Toàn thị xã đã có trên 1000 ĐVTN tham gia hưởng ứng chương trình với nhiều hoạt động:   

Đoàn viên thanh niên xã Cổ Thành, trường THPT Phả Lại đã ra quân quét dọn, thu gom rác thải và phối hợp với Hội phụ nữ xã trồng hoa và cây xanh ven tuyến đường liên thôn từ Cổ Châu đi thôn Cải Cách và Phao Tân với tổng chiều dài hơn 3km. Sau khi dọn vệ sinh môi trường và trồng hoa con đường liên thôn đã trở lên khang trang và sạch đẹp hơn rất nhiều tất cả đều trên tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ xã Cổ Thành.
         
Đoàn viên thanh niên phường Hoàng Tân, xã Văn Đức, xã Đồng Lạc, xã Hoàng Hoa Thám tổ chức ra quân tuyên truyền về an toàn giao thông, trồng 200 cây xanh tại sân vận động; nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường thu gom được trên 1 tấn rác thải..
         
"Ngày thứ 7 tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh" không chỉ đơn thuần là đoàn viên, thanh niên thu dọn rác, tạo cảnh quan đường phố sạch, đẹp hơn. Điều quan trọng nhất mà phong trào “Ngày chủ nhật xanh” muốn hướng đến là đánh thức được "màu xanh" trong tâm thức của người dân. Bởi, trước thực trạng vứt rác bừa bãi ngày càng gia tăng, đường làng, ngõ xóm rác chất chồng lên nhau... thì "Ngày chủ nhật xanh" thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Cùng với đó tuổi trẻ thị xã còn tích cực tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.
Một số hình ảnh tiêu biểu:

 
 
 
 
 
 
 

Nguồn: Thanh niên Chí Linh

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây