Tin vắn Chí Linh 13/1/2018

Thứ sáu - 12/01/2018 21:12 - 2697 lượt xem
Tin vắn Chí Linh 13/1/2018

Giao lưu thơ tưởng niệm 647 năm ngày mất nhà giáo Chu Văn An
Ngày 11.1, tại Đền thờ Chu Văn An, Câu lạc bộ Thơ thị xã Chí Linh tổ chức giao lưu thơ về nguồn tưởng niệm 647 năm ngày mất của Vạn thế sư biểu Chu Văn An (1370-2017).
Tại buổi giao lưu, gần 100 hội viên các câu lạc bộ thơ trong và ngoài tỉnh như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên… đã mang tới nhiều tiết mục văn nghệ, thơ ca, hò, vè… đặc sắc  với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi nhà giáo Chu Văn An… Tất cả các tác phẩm thơ ca đều do hội viên các câu lạc bộ sáng tác.
TRUNG KIÊN
============
 Xử lý nghiêm việc khai thác khoáng sản trái phép ở phường Cộng Hòa
 Báo Hải Dương ngày 5.1 đăng bài "Nạn "sét tặc" bùng phát ở phường Cộng Hòa" phản ánh tình trạng khai thác sét trái phép ở khu dân cư Cầu Dòng, phường Cộng Hòa (Chí Linh).
Sau khi báo đăng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có công văn đề nghị UBND thị xã Chí Linh, UBND phường Cộng Hòa tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khoáng sản tới người dân; vận động nhân dân tích cực phát hiện, ngăn chặn việc khai thác khoáng sản trái phép; kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ, tàng trữ khoáng sản trái phép. UBND thị xã Chí Linh chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan chức năng của thị xã và UBND phường Cộng Hòa tổ chức kiểm tra, làm rõ việc quản lý, sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai; rà soát, xác định hiện trạng đất đai; kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm, dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.
VỊ THỦY
============
Lượng gà đồi phục vụ Tết giảm
Nguyên nhân do các hộ tập trung nuôi gà để cung ứng dịp trước và sau Tết, còn trong Tết chủ yếu cung cấp gà trọng lượng 1,5 kg/con để làm lễ.
Theo Hiệp hội Chăn nuôi gà đồi Chí Linh, các hộ chăn nuôi đã chuẩn bị 400.000 con gà đồi để cung ứng cho thị trường Tết Mậu Tuất, giảm 200.000 con so với năm trước.
Nguyên nhân do các hộ tập trung nuôi gà để cung ứng dịp trước và sau Tết, còn trong Tết chủ yếu cung cấp gà trọng lượng 1,5 kg/con để làm lễ. Các hộ đang tích cực chăm sóc và phòng bệnh thường gặp cho gà trong mùa rét.
Thời điểm này, gà đồi Chí Linh được bán với giá 51.000-52.000 đồng/kg, tương đương năm trước. Với giá bán trên, người nuôi lãi 30 triệu đồng/1.000 con gà.
TRẦN HIỀN
Tổng hợp từ Báo Hải Dương điện tử

 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây