Linh thiêng lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Chủ nhật - 28/07/2019 09:17 - 1689 lượt xem
Linh thiêng lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), tối 25/7, tại Đền thờ Liệt sĩ TP Chí Linh, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với TP Chí Linh tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.
Dự Lễ thắp nến tri ân có đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh. Về phía TP Chí Linh có đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Đức Hóa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UBND thành phố, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo các xã, phường thành phố; Anh hùng LLVT Nguyễn Tiến Nhự; đại biểu các hội thanh niên xung phong, hội chiến sĩ thành cổ Quảng Trị.

Trước khi vào phần nội dung chính của buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy, thành phố Chí Linh đã lên thỉnh chuông, thỉnh khánh. Hàng nghìn ngọn nến đã được thắp sáng, khiến cho không gian buổi lễ càng thêm trang trọng, linh thiêng.

Trong bài phát biểu tri ân, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức buổi lễ đã nêu bật tinh thần quả cảm, anh dũng của những người con Hải Dương nói chung, TP Chí Linh nói riêng đã đồng hành cùng dân tộc trong các cuộc kháng chiến vệ quốc của dân tộc ở thế kỷ XX. Trong đó, hàng vạn người con quê hương Hải Dương và Chí Linh đã lên đường tòng quân chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Trong các cuộc kháng chiến vệ quốc đó, toàn tỉnh Hải Dương đã có gần 39 nghìn người đã anh dũng hi sinh, hàng vạn người bỏ lại một phần xương máu ở khắp các chiến trường, trong đó TP Chí Linh có 2442 liệt sĩ.

72 năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Thương binh Liệt sĩ và người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Chí Linh cùng với thế hệ trẻ tỉnh nhà đã luôn thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. Nhiều việc làm ý nghĩa đã được tỉnh Hải Dương và TP Chí Linh thực hiện tốt như: Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo đời sống cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ; chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công, dạy nghề, tạo việc làm, chính sách giáo dục đào tạo; đẩy mạnh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; xây dựng, tu bổ tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ… Những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình đó được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và TP Chí Linh nhiệt tình hưởng ứng, trở thành phong trào sâu rộng, nét đẹp trong đời sống văn hóa, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu của tỉnh, thành phố Chí Linh đã lên lễ đài thực hiện nghi thức phóng sinh chim bồ câu, bóng bay lên trời truyền đi thông điệp hòa bình, tự do, hạnh phúc.

Tiếp đó các đại biểu đã thực hiện nghi thức linh thiêng dâng hương, dâng nến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh linh các anh hùng liệt sĩ.

 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây