TP Chí Linh: Sôi động các sân chơi cho trẻ em dịp hè

Thứ tư - 03/07/2019 21:21 - 2684 lượt xem
Các bể bơi ở TP Chí Linh luôn có rất đông trẻ em đến bơi lội trong những ngày hè
Các bể bơi ở TP Chí Linh luôn có rất đông trẻ em đến bơi lội trong những ngày hè
Ban Chỉ đạo hoạt động hè TP Chí Linh đã chỉ đạo các xã, phường và các phòng, ban, ngành, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hè tạo sân chơi cho trẻ em.
3 tháng nghỉ hè là khoảng thời gian khá dài với học sinh, nhiều phụ huynh ở TP Chí Linh đã sớm lên kế hoạch tìm sân chơi cho con em mình. Ai cũng mong muốn con mình có được những ngày hè trải nghiệm, vui chơi bổ ích.

Ngay khi con gái út Trúc Phương (7 tuổi) chưa nghỉ hè, chị Nguyễn Tâm Loan ở phường Cộng Hòa đã dự định cho con theo học lớp vẽ và cờ vua trong 3 tháng hè. Vào hè, các buổi chiều thứ hai, thứ tư, chị chở con đi học cờ vua, chiều thứ sáu con học vẽ. Còn các ngày khác, bé Trúc Phương ở nhà vui chơi, múa hát, học tiếng Anh...

Chị Loan luôn hướng con đến các hoạt động nâng cao kỹ năng sống, trải nghiệm, vui chơi bổ ích. Ngay khi con 4 tuổi, chị cho theo học lớp tiếng Anh, 5 tuổi cho học bơi để con rèn luyện sức khỏe. Chị Loan cho biết: “Tham gia các hoạt động này con rất thích. Sau mỗi lần học trải nghiệm, tôi thấy con tự tin hơn rất nhiều và đặc biệt con có những ngày nghỉ hè ý nghĩa”.

Cũng muốn con có những trải nghiệm bổ ích, lý thú trong dịp hè, anh Nguyễn Đức Thắng ở phường Sao Đỏ hướng cho cậu con trai 12 tuổi tham gia nhiều hoạt động vui chơi, thể thao xen kẽ với học tập. Ngay khi nghỉ hè, anh Thắng cho con học bơi và khuyến khích con chơi cầu lông, đạp xe... Anh cho con học thêm tiếng Anh 2 buổi/tuần, để con không quên ý thức học tập. 

Hiện nay, nhiều phụ huynh đều mong muốn con đan xen giữa hoạt động học tập nhẹ nhàng với rèn luyện kỹ năng sống thông qua các môn như học bơi, đá bóng, học võ, cờ vua, bóng bàn, mỹ thuật, đàn… Những ngày hè, sân chơi này luôn thu hút rất đông thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Tại Khu Liên hợp thể thao Thuận Dựng (phường Sao Đỏ) vào các buổi chiều đều rất đông người bơi lội trong 3 bể bơi. Người đến bơi thuộc nhiều lứa tuổi, trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên, nhi đồng. Theo ông Nguyễn Văn Dựng, chủ khu liên hợp, các bể bơi này hoạt động từ năm 2017, có thể đáp ứng được 500 người bơi. Hiện mỗi ngày, bể bơi thu hút trên 200 lượt người từ nhiều xã, phường trong thành phố đến bơi. Khu liên hợp còn phối hợp với nhiều tập thể, cá nhân mở lớp dạy bơi, tổ chức giải bơi và là nơi tập luyện của các vận động viên bơi lội của thành phố.

Tại võ đường Hiền Lương ở khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ cũng rất đông các em nhỏ tới học. Em Phạm Sỹ Nam (9 tuổi) cho biết: “Do yêu thích võ thuật nên 2 năm trước cũng vào dịp hè, cháu xin bố mẹ cho học võ. Cháu thấy học môn này rất bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe vừa có thể tự vệ bản thân. Ngoài học võ, dịp hè cháu còn tham gia bơi lội, đạp xe đạp, học tiếng Anh. Đây đều là những hoạt động vui chơi, học cũng nhẹ nhàng nên cháu thích lắm”.

Võ đường Hiền Lương mở được hơn chục năm nay. Năm nào vào dịp hè, võ đường cũng tiếp nhận vài chục võ sinh mới là những học sinh nghỉ hè đến xin học. Hiện võ đường có 2 lớp với khoảng 60 võ sinh, từ 4 - 15 tuổi. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Chí Linh cho biết: Thành phố hiện có khá nhiều sân chơi để cho trẻ em lựa chọn, với 12 sân vận động, 47 sân cầu lông, 24 điểm chơi bóng bàn, 6 điểm có sân cỏ nhân tạo, 8 điểm có bể bơi và hàng chục khu vui chơi công cộng. Nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân còn mở các lớp học cho trẻ em trong dịp hè như Nhà Thiếu nhi thành phố mở các lớp dạy bóng đá, bơi, mỹ thuật, cờ vua; Trung tâm Văn hóa, Thể thao mở 1 lớp cầu lông. Nhiều cá nhân cũng mở hàng chục lớp dạy vẽ, cờ vua, đàn, võ thuật, bơi lội giúp trẻ có thêm nhiều sự lựa chọn.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hoạt động hè TP Chí Linh cũng đã chỉ đạo các xã, phường và các phòng, ban, ngành, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hè tạo sân chơi cho trẻ em. Với cấp thành phố, Trung tâm Văn hóa, Thể thao phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao như giải bóng đá học sinh tiểu học, giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng, giải bơi các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng... Hiện các xã, phường đang tổ chức giải bóng đá nhi đồng cấp cơ sở để lựa chọn đội tuyển tham gia giải cấp thành phố.

NGUYỄN VIỆT (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây