Gần 1 vạn du khách về dự Lễ cáo yết khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018

Thứ tư - 19/09/2018 08:52 - 3329 lượt xem
Gần 1 vạn du khách về dự Lễ cáo yết khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018
Sáng 19.9 (10.8 âm lịch), tại đền Kiếp Bạc, Ban Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2018 tổ chức Lễ cáo yết. Đây là nghi lễ đầu tiên mở đầu cho chuỗi các hoạt động của lễ hội mùa thu năm nay.
Tham dự nghi lễ có đ/c Lương Văn Cầu, phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Trưởng ban tổ chức lễ hội; đ/c Nguyễn Đình Khuyến, phó Chánh văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thị xã Chí Linh, Ban quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, UBND xã Hưng Đạo cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã tiến hành Lễ cáo yết theo nghi thức cổ truyền.

Các đại biểu dâng lễ chay, lễ mặn và các vật phẩm ở bàn thờ trước sân nhà Bạc, ở hậu cung đền thờ Đức Thánh Trần... để xin mở hội, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu…

Theo Ban Quản lý di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, trong ngày 19.9 đã có gần 1 vạn du khách đến tham quan, chiêm bái tại 2 khu di tích.
 
 
 
 
 
 

Người Chí Linh tổng hợp từ nhiều nguồn.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây