Thị xã Chí Linh, Hải Dương: Về đích nông thôn mới

Thứ ba - 28/11/2017 21:27 - 3255 lượt xem
Con đường nông thôn mới tại thị xã Chí Linh.
Con đường nông thôn mới tại thị xã Chí Linh.
Ngày 10/11/2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia đã ký quyết định công nhận Thị xã Chí Linh - Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Thị xã Chí Linh được thành lập theo Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 12/2/2010 của Chính phủ; là một thị xã trẻ xuất phát từ một huyện nông nghiệp miền núi, số hộ dân sống bằng sản xuất nông nghiệp vẫn chiếm một tỷ lệ khá cao, nhất là các xã, phường khu vực miền núi của thị xã.

Toàn dân đồng lòng hưởng ứng

Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi”, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện tại địa phương. Qua đó, các phòng, ban đơn vị và địa phương đã triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, hướng dẫn các xã tập trung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn thị xã.

Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Dân vận khéo", "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", "Thanh niên tình nguyện", "Nhà sạch, vườn đẹp", tổ tự quản về bảo vệ môi trường... được Mặt trận, các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần tích cực trong việc vận động đoàn, hội viên, nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường và giữ gìn ANCT-TTATXH trên địa bàn thị xã.

Diện mạo nông thôn mới

Ông Nguyễn Đức Hóa – Chủ tịch UBND Thị xã Chí Linh cho biết, đến nay, 12/12 xã của thị xã đều đạt chuẩn xã Nông thôn mới, tỷ lệ đạt 100%; Chất lượng cuộc sống nâng cao rõ nét và không ngừng gia tăng qua các năm; Thu nhập bình quân đầu người/năm tăng từ 21,5 triệu đồng năm 2011 lên gần 39 triệu đồng năm 2017. 
Về phát triển giao thông nông thôn, sau 6 năm tổ chức triển khai thực hiện đã đầu tư xây dựng mới cứng hóa đạt chuẩn ở 12 xã xây dựng nông thôn mới là 570 km, trong đó đường trục xã, liên xã là 106 km, đường trục thôn, liên thôn 185 km, đường ngõ xóm là 204 km, đường nội đồng là 75 km. Tổng kinh phí đầu tư thực hiện cho tiêu chí này là 640,566 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn 12 xã có 34/34 trường đạt 100%) có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia. 100% các xã, từ khu trung tâm đến các thôn đều có điểm vui chơi, giải trí cho người già và trẻ em, có đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo an toàn, luôn huy động được trên 35% người dân tham gia thường xuyên.

Đầu tháng 8 vừa qua, thị xã Chí Linh đã tổ chức lấy ý kiến về mức độ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới ở 5.130 hộ dân, chiếm 25,36% tổng số hộ của 12 xã. Theo Ủy ban MTTQ thị xã Chí Linh, đã có 99,06% số hộ được hỏi hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới. Kết quả trên là minh chứng cụ thể khẳng định bước đi, cách làm đúng đắn, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới của Thị xã Chí Linh.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây