Cập nhập tình hình hinh sức khỏe của 46 học sinh tiểu học "ăn nhầm" bột thông bồn cầu ở xã Bắc An

Thứ hai - 04/03/2019 20:31 - 7170 lượt xem
Các cháu đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh TTXVN
Các cháu đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh TTXVN
Theo Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho 32 em học sinh bị ngộ độc do uống nhầm bột thông bồn cầu sáng nay (4/3).

Theo thông tin ban đầu, sáng nay, ngày 04/3/2019, giáo viên H. mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu để ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà sử dụng. Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới. Vụ việc xảy ra khiến 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh.

Có 22 cháu đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, các cơ sở y tế đang tích cực theo dõi và chăm sóc cho các cháu.

Liên quan đến thông tin trên, TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tại bệnh viện đa khoa tỉnh đang theo dõi và điều trị cho 32 cháu bé trong sự việc nói trên.

Đến thời điểm hiện tại sức khỏe các cháu học sinh đã ổn định, trong đó có 7 cháu phải nằm khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Nhi 10 cháu còn lại nằm rải rác ở các khoa khác.

Bác sĩ Đức cho biết 7 học sinh đang nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu, tiên lượng tốt.

Ông Đức cũng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được tin từ Trung tâm y tế thành phố Chí Linh, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cử một xe cấp cứu gồm các bác sĩ của Bệnh viện xuống ngay cơ sở để hỗ trợ phân loại bệnh nhân và chuyển các cháu lên tuyến trên. Bên cạnh đó, Ban giám đốc Bệnh viện cũng xin ý kiến về chuyên môn của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương, cả hai bệnh viện tuyến trên cũng đều thống nhất phác đồ điều trị như bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã thực hiện. Do đó, các chuyên gia của 2 đơn vị này đều thống nhất các bệnh nhân đều có thể ở lại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để tiếp tục điều trị.

Chiều 4/3, trao đổi với PV, Công an tỉnh Hải Dương cho biết lực lượng công an đang điều tra làm rõ vụ ngộ độc tập thể do ăn nhầm bột thông bồn cầu tại Trường Tiểu học xã Bắc An, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây