Nghi phạm hiếp dâm nữ sinh lớp 6 ở Hải Dương có thể nhận 20 năm tù

Thứ hai - 04/03/2019 08:56 - 2151 lượt xem
Đối tượng Trần Văn Đức, nghi hiếp dâm nữ học sinh lớp 6 ở Hải Dương.
Đối tượng Trần Văn Đức, nghi hiếp dâm nữ học sinh lớp 6 ở Hải Dương.
Theo các luật sư, nghi phạm gây ra vụ hiếp dâm nữ học sinh lớp 6 ở Hải Dương có thể trả giá bằng mức án lên đến 20 năm tù.

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 26.2, Công an thị xã Chí Linh (Hải Dương) đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Đức (35 tuổi ở phường Đức Chính, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo tài liệu điều tra, ngày 16.2, Công an thị xã Chí Linh nhận được đơn tố giác của anh N.T.C trú tại phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh có nội dung: Vào hồi 18h30 ngày 16.2, con gái anh C là cháu N.T.T (SN 2007), đi xe đạp một mình từ trường về nhà bị 1 đối tượng nam thanh niên có hành vi xâm hại tình dục. 

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thị xã Chí Linh đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Trần Văn Đức là nghi phạm gây ra vụ việc trên.

Nói về vụ việc trên, thạc sĩ - luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, có thể nói rằng hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở khắp mọi nơi, đây vẫn là nỗi lo, gây nhức nhối trong xã hội.

Luật sư Đặng Văn Cường.
Luật sư Đặng Văn Cường.

Theo luật sư Cường, trong vụ án này, nghi phạm là đối tượng có biểu hiện tâm lý bất thường, nhận thức lệch lạc mới có hành vi mất tính người như vậy. Cơ quan điều tra cần xác minh, làm rõ về hành vi, động cơ gây án và hậu quả để lại để làm căn cứ xử lý đối tượng này theo quy định pháp luật.

"Theo Điều 142 Bộ luật hình sự quy định về tội hiếp dâm người dưới 16, nếu đối tượng này hiếp dâm nạn nhân chưa đủ 13 tuổi thì phải đối mặt với hình phạt từ 7 đến 15 năm tù. Trong trường hợp phạm tội có tình tiết tăng nặng quy định tại Khoản 2, Điều 142 Bộ luật hình sự thì hình phạt sẽ là từ 12 năm đến 20 năm tù.

Đối với tội danh này thì hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại Khoản 3 của Điều luật, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra trong từng vụ án" - luật sư Cường dẫn luật.

Cũng nói về vụ việc trên, luật sư Quách Thành Lực - Công ty luật TNHH LSX (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay, hành động giao cấu, thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người dưới 13 tuổi thỏa mãn dấu hiệu cấu thành của tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Luât sư Quách Thành Lực.
Luật sư Quách Thành Lực.

Theo luật sư Lực, nếu thuộc trường hợp làm nạn nhân có thai hoặc gây thương tích, tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 31 - 60% thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Đặc biệt trong trường hợp gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; làm nạn nhân chết hoặc tự sát thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Cũng theo các luật sư, nạn nhân của những vụ hiếp dâm thường bị ám ảnh nặng nề, dài lâu thậm chí mất khả năng tìm kiếm một cuộc sống gia đình, cuộc sống xã hội bình thường. Chính vì vậy, tội danh của người thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật với một bản án có sức răn đe.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây