Bắt 2 đối tượng quê Chí Linh cho vay nặng lãi ở Quảng Ninh

Thứ hai - 04/03/2019 20:52 - 6667 lượt xem
Hai đối tượng Duy và Phúc. Ảnh: T.H
Hai đối tượng Duy và Phúc. Ảnh: T.H
Ngày 4.3, Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã khởi tố vụ án, bị can và tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Văn Duy và Vũ Văn Phúc, đều trú tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là các đối tượng tổ chức cho vay nặng lãi.

Trước đó, Công an Đông Triều đã làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Duy, Vũ Văn Phúc và  kiểm tra hiệu cầm đồ 41078 của nhóm  này, thu 2 sổ ghi chép, 190 giấy vay tiền, 13 sổ hộ khẩu, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 1 dùi cui điện, 5 dao, kiếm và nhiều tang vật liên quan.

Qua kiểm tra hệ thống sổ sách cho thấy: Từ tháng 8.2018 đến tháng 2.2019, nhóm đối tượng này đã cho 335 lượt người vay với số tiền khoảng 2 tỉ đồng, thu lợi bất chính số tiền trên 1 tỉ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập và lời khai của các đối tượng, Công an Đông Triều còn làm rõ: Để tạo vỏ bọc, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Duy và Phúc đã nhờ người nhà đứng tên mở hiệu cầm đồ 41078 ở thôn Tân Thành, xã Bình Dương (Đông Triều), nhằm núp bóng để hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi trên địa bàn Đông Triều và thị xã Chí Linh (Hải Dương) với lãi suất từ 4.000 đồng đến 6.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, tương ứng với 144%/năm đến 216%/năm.

Ngoài ra, trong hoạt động của nhóm trên, những trường hợp vay nếu không trả lãi hoặc trả gốc theo thời hạn quy định bị nhóm này đe dọa, hành hung theo kiểu xã hội đen, ép người vay phải trả nợ.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây