Chí Linh xây dựng phương án chống hạn cho 3 hồ

Thứ ba - 08/01/2019 19:23 - 2067 lượt xem
Chí Linh xây dựng phương án chống hạn cho 3 hồ
Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi thị xã Chí Linh xây dựng phương án chống hạn cho 3 hồ là Hố Vễn (xã Lê Lợi), Chín Thượng (xã Bắc An) và Suối Găng (xã Hoàng Tiến).
Căn cứ vào mực nước hiện tại và hiện trạng công trình, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi thị xã Chí Linh xây dựng phương án chống hạn cho 3 hồ là Hố Vễn (xã Lê Lợi), Chín Thượng (xã Bắc An) và Suối Găng (xã Hoàng Tiến).

Mực nước hồ Hố Vễn bảo đảm phục vụ tưới nhưng đáy cống điều tiết số 2 cao nên không thể tưới tự chảy cho 19 ha. Xí nghiệp sẽ khắc phục bằng cách lắp đặt 2 máy bơm dầu để tưới thay thế. Hồ Chín Thượng khả năng thiếu 3 đợt nước tưới dưỡng lúa, xí nghiệp bố trí 1 máy bơm dầu để bơm gạn lòng hồ. Khi hồ không còn nước sẽ lấy nước từ 5 ao của các hộ dân xung quanh. Nếu không có mưa bổ sung, hồ Suối Găng sẽ thiếu 4 đợt nước tưới. Vì vậy, khi hồ không còn khả năng tưới tự chảy, xí nghiệp sẽ đắp bờ quây, đặt 1 máy bơm điện để lấy nước từ lòng hồ. Dự kiến kinh phí chống hạn khoảng 175 triệu đồng.

NGUYỄN MƠ (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây