Chí Linh: Các hồ đập đủ nước tưới dưỡng lúa

Thứ năm - 14/03/2019 20:49 - 1631 lượt xem
Các hồ đập ở TP Chí Linh bảo đảm nước tưới dưỡng lúa trong vụ chiêm xuân năm nay
Các hồ đập ở TP Chí Linh bảo đảm nước tưới dưỡng lúa trong vụ chiêm xuân năm nay
Hiện lượng nước dự trữ tại các hồ đập trên địa bàn thành phố tăng 1,2 lần so với mọi năm, bảo đảm đủ nước tưới dưỡng lúa trong thời gian tới.
Theo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi TP Chí Linh, hiện lượng nước dự trữ tại các hồ đập trên địa bàn thành phố tăng 1,2 lần so với mọi năm, bảo đảm đủ nước tưới dưỡng lúa trong thời gian tới. Trước đó, từ giai đoạn đổ ải, xí nghiệp đã vận hành tưới tiết kiệm, đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát để xử lý kịp thời các sự cố, hạn chế rò rỉ, thất thoát nước.

Căn cứ vào thực trạng công trình và nhu cầu sử dụng nước tưới, xí nghiệp đã xây dựng phương án chống hạn cho 3 hồ Hố Vễn, Chín Thượng và Suối Găng. Nếu trời nắng kéo dài, xí nghiệp sẽ bố trí bơm dã chiến hoặc thực hiện bơm hỗ trợ để bảo đảm nước tưới kịp thời cho phường Hoàng Tiến và các xã Bắc An, Lê Lợi.

DŨNG CƯỜNG (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây