Thành đoàn Chí Linh: Tổ chức Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên và Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó năm học 2018 - 2019

Thứ bảy - 09/03/2019 09:09 - 1519 lượt xem
Hội đồng Đội TP Chí Linh tặng quà cho thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố. Ảnh: Báo Hải Dương điện tử
Hội đồng Đội TP Chí Linh tặng quà cho thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố. Ảnh: Báo Hải Dương điện tử
Ngày 06/3/2019, Ban Thường vụ Thành đoàn Chí Linh tổ chức Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên và Liên hoan Thiếu nhi nghèo vượt khó năm học 2018 - 2019 -Chào mừng Thành phố Chí Linh. Về dự và chỉ đạo Liên hoan có đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Chủ tịch HĐĐ tỉnh Hải Dương.
Trong những năm qua, thiếu nhi Chí Linh luôn được đón nhận sự quan tâm chăm lo của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền và toàn xã hội. Những tình cảm chân thành cả về vật chất lẫn tinh thần ấy đã góp một phần giúp hỗ trợ, động viên, khích lệ và tiếp thêm sức mạnh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em bị mắc bệnh hiểm nghèo vươn lên trong học tập. Tại Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao tặng 65 suất quà, tổng trị giá 32.500.000đ cho các bạn học sinh nghèo vượt khó tại các Liên đội toàn Thành phố. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng đã tạo động lực động viên, khích lệ tinh thần thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên học tốt.

Trong khuôn khổ Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm học 2018 - 2019 với sự tham gia của 4 đội: Trần Can, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Định Giót. Trải qua 3 phần thi: Lời chào chiến sĩ nhỏ với chủ đề “ Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử ”; Chiến sĩ nhỏ hiểu biết với chủ đề “Điện Biên Phủ anh hùng”; Chiến sĩ nhỏ hùng biện, Ban tổ chức Liên hoan đã chọn ra 01 đội đạt giải Nhất, 01 đội đạt Nhì, 02 đội đạt giải Ba.

Thông qua Liên hoan nhằm giáo dục, bồi đắp thêm lòng tự hào dân tộc và biết ơn sự hi sinh xương máu của thế hệ cha anh đi trước đã đem lại nền độc lập ngày hôm nay cho các em. Giúp các em hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam; về chiến thắng Điện Biên Phủ; về tấm gương những người anh hùng đã xả thân vì nghĩa lớn. Từ đó phát huy mạnh mẽ hơn tinh thần, trách nhiệm và lòng yêu nước nồng nàn của các em thiếu nhi – những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nguồn: Thanh niên Chí Linh
 
 
 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây