Trung đoàn 125 tích cực tham gia bảo vệ rừng

Chủ nhật - 18/08/2019 16:21 - 2043 lượt xem
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 125, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương phát tỉa cây keo phòng, chống cháy rừng.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 125, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương phát tỉa cây keo phòng, chống cháy rừng.
Những năm qua, bên cạnh việc tích cực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 125, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương còn là lực lượng nòng cốt tích cực tham gia bảo vệ rừng khi có tình huống xảy ra.

Đóng quân trên địa bàn phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Trung đoàn 125 được Bộ CHQS tỉnh giao quản lý hơn 90.000m2 rừng phòng hộ. Hằng năm, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã trồng mới hàng nghìn cây keo góp phần đảm bảo độ che phủ luôn đạt hơn 90% diện tích được giao. Từ nhiều năm nay, trên địa bàn Trung đoàn đóng quân không xảy ra hiện tượng cháy rừng, góp phần quan trọng trong bảo vệ đất, chống xói mòn, hạn chế thiên tai, điều hòa khí hậu và góp phần bảo vệ tốt môi trường sinh thái cũng như phục vụ nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Có được kết quả đó, những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị tầm quan trọng của rừng phòng hộ mà đơn vị đảm nhiệm trông coi. Trung đoàn đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ phòng, chống cháy rừng, tổ chức lực lượng, thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo cháy rừng để chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Trong đó, Trung đoàn đã chủ động chuẩn bị tốt các dụng cụ chữa cháy như: Máy cưa, dao phát, bàn dập lửa, dụng cụ đựng nước, chuông báo động... để sẵn sàng thực hiện công tác chữa cháy nhanh chóng, kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ”.

Bên cạnh đó, nhận thức sâu sắc về tác động, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đối với môi trường sống, những năm gần đây, Trung đoàn 125 đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trước tác hại của rác thải nhựa, thay thế bằng các vật liệu khác thân thiện với môi trường như: Túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi nilon tự phân hủy, vật dụng bằng thủy tinh… Việc hạn chế tiến đến không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần nhằm góp phần giữ gìn và xây dựng môi trường đơn vị ngày càng văn minh, thân thiện.

Bài, ảnh: NGUYỄN DƯƠNG QUỲNH (Báo Quân đội nhân dân)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây