Hơn 100.000 lượt du khách đến tham quan, chiêm bái các di tích tại Chí Linh đầu xuân

Thứ sáu - 08/02/2019 07:57 - 3404 lượt xem
Hơn 100.000 lượt du khách đến tham quan, chiêm bái các di tích tại Chí Linh đầu xuân
Trong các ngày từ 5-7.2 (1-3 Tết), các di tích trên địa bàn thị xã Chí Linh đã đón trên 100.000 du khách đến tham quan chiêm bái đầu xuân. Các di tích thu hút đông du khách như di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, đền thờ nhà giáo Chu Văn An (phường Văn An) và đền Cao (xã An Lạc)

Trong các ngày từ 5-7.2 (1-3 Tết), di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc đón khoảng 5 vạn khách tới tham quan, chiêm bái, tăng 2 vạn khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách tham quan, chiêm bái tại di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc từ mùng 1 đến mùng 3 Tết tăng 2 vạn người so với cùng kỳ năm ngoái
Du khách tới Côn Sơn - Kiếp Bạc dịp Tết này tăng do thời tiết ấm áp, thuận lợi cho việc tham quan, chiêm bái. Trước Tết Nguyên đán, công tác tuyên truyền, quảng bá được thực hiện sâu rộng. Ban Quản lý di tích đã tập trung cải tạo cảnh quan, trồng thêm hàng chục nghìn m2 hoa tươi, cây cảnh, trang trí cờ, đèn lồng..., làm cho cảnh quan 2 khu di tích thêm hấp dẫn.

Trong 3 ngày đầu xuân, tình hình an ninh trật tự tại di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc ổn định. Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường được quan tâm. Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc bố trí 100% cán bộ, nhân viên trực tại 2 khu di tích để hướng dẫn, hỗ trợ du khách về tham quan, chiêm bái...

Theo Ban Quản lý di tích thị xã Chí Linh, từ ngày mùng 1 Tết đến nay, các di tích thuộc thị xã Chí Linh quản lý đã đón hơn 50.000 lượt du khách đến du xuân, chiêm bái.

Nhiều em nhỏ cùng phụ huynh xin chữ son tại đền thờ nhà giáo Chu Văn An (phường Văn An)
Trong đó, nhiều nhất là đền thờ nhà giáo Chu Văn An (phường Văn An) và đền Cao (xã An Lạc), mỗi ngày đón gần 10.000 lượt người. Để tránh ùn tắc giao thông, tại các di tích trên, ban quản lý đã tăng cường lực lượng bảo vệ để điều tiết, hướng dẫn tại các điểm chốt, bãi xe.

 
Nhiều em nhỏ cùng phụ huynh xin chữ son tại đền thờ nhà giáo Chu Văn An (phường Văn An)
 
Ngoài ra, các di tích như đền Sinh - đền Hóa (xã Lê Lợi), đền thờ nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ (phường Văn An), chùa Thanh Mai (xã Hoàng Hoa Thám), đền Gốm (xã Cổ Thành)… những ngày này cũng thu hút đông đảo nhân dân địa phương đến du xuân, đi lễ. 

Theo Báo Hải Dương điện tử
 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây