Cho em niềm vui số 36/2018 "Trường mầm non Văn Đức - Chí Linh"

Thứ sáu - 14/12/2018 22:12 - 1288 lượt xem
Cho em niềm vui số 36/2018 "Trường mầm non Văn Đức - Chí Linh"
Điểm trường nằm cách xa điểm trường trung tâm khoảng 5 cây số nên dù có xây dựng điểm trường tập trung trong tương lai thì điểm khu Kênh Mai vẫn buộc phải duy trì.

Văn Đức là một trong những xã khó khăn của thị xã Chí Linh. Xã mới vươn lên thoát nghèo được khoảng 2 năm trở lại đây nên dễ hiểu vì sao điều kiện cơ sở vật chất của địa phương vẫn còn nhiều thiếu thốn. Nằm trên địa bàn của một xã nghèo, điểm trường thôn Kênh Mai 1, trường mầm non Văn Đức, thị xã Chí Linh hiện diện nhiều thiếu thốn. Điểm trường nhỏ nằm trong cùng khuôn viên của nhà văn hóa thôn, giữa đồng ruộng mênh mông duy trì 2 lớp học. Những ngày trời nổi gió, đi trong cái rét đến tê người mới thấu nỗi vất vả của trẻ em tại xã nghèo. Điểm trường cũ, cánh cửa gỗ không đủ để chắn những đợt gió lùa. Các em chỉ quây quần trong lớp với những hoạt động học tập.

Vượt những chặng đường khúc khuỷu đồi núi, vượt thời tiết mưa bão hay nắng gắt, các em đến trường với những bài học ý nghĩa mà các thầy cô trao tặng. Mỗi giờ học, các em sẽ được trưởng thành hơn bởi những bài giảng ngọt ngào, những bài học nhẹ nhàng, sâu sắc. Và cũng trong khuôn viên lớp học đó, các em lại tiếp tục được tổ chức nhiều những hoạt động vui chơi khác. Đôi khi chỉ là những trò ghép hình đơn giản, đôi khi là tỉ mẩn chơi những đồ chơi sắc màu.. Có lúc, các em lại được sắp xếp bằng một tiết học tô màu thú vị.. Nhưng bấy nhiêu hoạt động chỉ gói gọn trong không gian của một phòng học nhỏ, diện tích chưa đạt chuẩn theo yêu cầu của giáo dục hiện đại. Các em không có được những đồ chơi ngoài trời để tăng khả năng vận động bởi bộ đồ chơi từng được hỗ trợ đã sửa chữa nhiều đến mức chẳng thể sửa chữa được nữa.. Gói gọn trong khuôn viên ấy và ngày ngày cảm nhận được sự thiếu thốn, không biết các em có mặc cảm vì hoàn cảnh của mình, có  biết thấu hiểu mà đồng cảm, chia sẻ với nhau từ những đồ chơi mà mình đang có

Cảm nhận rõ những mong ước của trẻ về đồ chơi ngoài trời song để đáp ứng mong ước đó lại không phải là câu chuyện một sớm một chiều. Chia sẻ với trăn trở của những người làm công tác giáo dục tại vùng quê còn nhiều khó khăn, mong ước mang đến niềm vui sớm nhất có thể, công ty TNHH Long Hải đã thực hiện được nhiệm vụ ấy, nhiệm vụ nặng nề mà hân hoan đến vô cùng.

Trong nhịp sống bận rộn, hẳn sẽ nhiều người không thể lý giải được những hoạt động thiện nguyện của các cá nhân, doanh nghiệp hay những tổ chức luôn lặng lẽ đóng góp cho cộng đồng. Chỉ biết rằng đối với những người đã và đang gieo niềm vui cho cuộc sống, chẳng bao giờ có một lý do chính đáng ngoài sự thôi thúc muốn được đóng góp, ngoài một trái tim bao dung.. Chính vì thế, nhiều chương trình ý nghĩa như thế này sẽ còn được tiếp lửa.. Và niềm vui vì thế cũng được chắp cánh để lan tỏa khắp các vùng quê nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây