Mạc Văn Khoa - từ chàng trai quê đến cây hài đắt show

Thứ tư - 27/03/2019 12:29 - 3917 lượt xem
Mạc Văn Khoa - từ chàng trai quê đến cây hài đắt show
Sau 4 năm vào nghề, nghệ sĩ hài không mấy thay đổi về ngoại hình, song thu nhập tăng gấp nhiều lần.

 


Mạc Văn Khoa là một trong những cây hài 9x gây chú ý gần đây khi liên tiếp góp mặt trong các phim điện ảnh "Cua lại vợ bầu", Lật mặt 4"... Anh sinh năm 1992 ở Hải Dương, từ nhỏ đã thích diễn xuất, hay tham gia văn nghệ ở phường, xã. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Mạc Văn Khoa thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhưng rớt từ vòng tuyển sinh vì ngoại hình không phù hợp. Anh vào Nha Trang thi một trường cao đẳng về nghệ thuật và học ở đó ba năm.

 

Sau khi vào Sài Gòn học sáu tháng khóa diễn viên ở sân khấu Trịnh Kim Chi, năm 2015, Mạc Văn Khoa thử sức ở game show "Cười xuyên Việt". Ngoại hình ốm tong, làn da ngăm, giọng nói ngọng khiến anh trở thành hiện tượng mùa thi năm đó và về nhì (quán quân là Lê Dương Bảo Lâm). Mạc Văn Khoa tiếp tục thi "Thách thức danh hài" và được biết đến như gương mặt trẻ tiềm năng của làng hài.

Giai đoạn mới vào nghề, Mạc Văn Khoa nhận được sự giúp đỡ của nhiều đàn anh, đàn chị. Trong đó, nghệ sĩ Việt Hương - giám khảo cuộc thi anh tham gia - là người nổi tiếng đầu tiên diễn cùng anh. Sau cuộc thi, chị giới thiệu anh tham gia nhiều game show và dự án phim ảnh. Các nghệ sĩ Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành... cũng bảo bao anh về mặt diễn xuất.

Lúc mới vào nghề, Mạc Văn Khoa nhận được sự giúp đỡ của nhiều đàn anh, đàn chị, trong đó có nghệ sĩ Việt Hương - giám khảo cuộc thi anh tham gia. Chị giới thiệu anh nhiều game show và phim ảnh. Các nghệ sĩ Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành... cũng chỉ dẫn thêm cho anh về diễn xuất.

Mạc Văn Khoa được mời đóng vai phụ nhiều phim như Taxi, em tên gì? (2016), Phim trường ma (2016)... Ở phim 49 ngày phần hai (2017), anh cùng Việt Hương gây ấn tượng với mối tình già. Anh vào vai một ông lão, chỉ vì quá yêu bà mà sẵn sàng đến ăn bánh mỗi ngày trong hàng chục năm.

Mạc Văn Khoa được mời đóng vai phụ nhiều phim như "Taxi, em tên gì?" (2016), "Phim trường ma" (2016)... Ở phim "49 ngày" phần hai (2017), anh cùng Việt Hương gây ấn tượng với mối tình già. Anh vào vai một ông lão, vì quá yêu mà sẵn sàng đến ăn bánh của người thương mỗi ngày trong hàng chục năm.

Thu nhập cao hơn, Mạc Văn Khoa dùng phần lớn cát-xê giúp gia đình ở quê xây nhà, hỗ trợ vốn cho chị mở nhà hàng, thi thoảng dẫn mẹ đi du lịch. Trong ảnh là Mạc Văn Khoa bên mẹ trong một lần về thăm quê.

Thu nhập cao hơn, Mạc Văn Khoa dùng phần lớn cát-xê giúp gia đình ở quê xây nhà, hỗ trợ vốn cho chị mở nhà hàng, thi thoảng dẫn mẹ đi du lịch. Trong ảnh là Mạc Văn Khoa bên mẹ trong một lần về thăm quê.

Năm 2018, anh đảm nhận chức phó phòng trong Ơn giời cậu đây rồi - sân chơi diễn xuất dành cho các nghệ sĩ.

Năm 2018, anh đảm nhận chức "phó phòng" trong "Ơn giời cậu đây rồi" - sân chơi diễn xuất dành cho các nghệ sĩ.

Sau khi nổi tiếng, diễn viên đầu tư vào thời trang để cải thiện ngoại hình. Anh thường xuất hiện ở sự kiện với hình ảnh chải chuốt, lịch lãm.

Sau khi nổi tiếng, diễn viên đầu tư vào thời trang để cải thiện ngoại hình. Anh thường xuất hiện ở sự kiện với hình ảnh chải chuốt, lịch lãm hơn.

Mạc Văn Khoa cho biết so với thời chưa đi diễn, thu nhập anh tăng hơn hàng trăm lần, có tháng đạt mức vài trăm triệu đồng nếu nhiều show quay quảng cáo. Tuy vậy, anh vẫn ở nhà thuê cùng một người bạn thời sinh viên, chạy xe máy, dùng iPhone 5S... Nghệ sĩ ý thức được nghề diễn có thu nhập không ổn định nên luôn chạy show bất kể dịp nghỉ, cuối tuần.

Mạc Văn Khoa cho biết so với thời chưa đi diễn, thu nhập anh tăng hơn hàng trăm lần, có tháng đạt mức vài trăm triệu đồng nếu nhiều show quảng cáo. Tuy vậy, anh vẫn ở nhà thuê cùng một người bạn thời sinh viên, chạy xe máy, dùng iPhone 5S... Nghệ sĩ ý thức được nghề diễn có thu nhập không ổn định nên luôn chạy show bất kể cuối tuần, ngày lễ. 

Dịp Tết Nguyên đán 2019, Mạc Văn Khoa vào vai phụ - một thợ sửa xe là bạn thân với nhân vật chính (Trấn Thành đóng). Vai của anh được khen với điệu bộ tếu táo, khả năng phát âm dí dỏm. Bộ phim đạt doanh thu hơn 176 tỷ đồng vào giữa tháng 2, là phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Dịp Tết Nguyên đán 2019, trong phim "Cua lại vợ bầu", Mạc Văn Khoa vào vai phụ - một thợ sửa xe là bạn thân với nhân vật chính (Trấn Thành đóng). Vai của anh được khen với điệu bộ tếu táo, khả năng phát âm dí dỏm. Bộ phim đạt doanh thu hơn 176 tỷ đồng vào giữa tháng 2, là phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Mạc Văn Khoa bên bạn gái trong một sự kiện. Bạn gái anh kinh doanh online, cả hai yêu nhau hơn bốn năm, từ lúc anh còn chật vật với nghề. Cô từng phụ anh tiền cơm, động viên anh mỗi khi bạn trai nản chí vì thấy nghề diễn bạc bẽo.

Mạc Văn Khoa bên bạn gái trong một sự kiện. Bạn gái anh kinh doanh online, cả hai yêu nhau hơn bốn năm, từ lúc anh còn chật vật với nghề. Cô từng phụ anh tiền cơm, động viên anh mỗi khi nản chí trước khó khăn, sự bạc bẽo của nghề. 

TAM KỲ (VnExpress)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây