Tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn FLC đầu tư vào Chí Linh

Chủ nhật - 23/12/2018 16:06 - 3369 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định tỉnh Hải Dương sẽ tập trung hỗ trợ FLC đầu tư tại thị xã Chí Linh.
Ngày 22.12, Thường trực Tỉnh ủy nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo đề xuất đầu tư của Công ty CP Tập đoàn FLC vào khu vực hồ Bến Tắm, phường Bến Tắm và xã Hoàng Hoa Thám (Chí Linh).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Tập đoàn FLC dự kiến sẽ đầu tư vào khu vực hồ Bến Tắm, phường Bến Tắm và xã Hoàng Hoa Thám một khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hiện đại với đầy đủ các chức năng như: sân golf 27 lỗ, nhà ở, khách sạn, resort, bệnh viện nghỉ dưỡng, giáo dục, thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí, công viên trung tâm…

Riêng khu nghỉ dưỡng có không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị sinh thái, áp dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý đô thị, giao thông, hạ tầng, góp phần nâng cao đời sống cho người dân đô thị ở thị xã Chí Linh và hướng đến xây dựng các khu đô thị thân thiện với môi trường gắn với hệ thống công trình cộng đồng hiện đại. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 23.000 tỷ đồng, quy mô đầu tư khoảng 997 ha. Trong đó, diện tích đất công cộng, dịch vụ, thương mại khoảng 55,77 ha, đất nhà ở khoảng 267,31 ha, đất dành cho sân golf khoảng 112,45 ha, đất công viên cây xanh và quảng trường khoảng 414,3 ha, mặt nước khoảng 82,97 ha và đất dành cho hạ tầng giao thông khoảng 64,3 ha.

Dự án sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, du lịch của thị xã Chí Linh nói riêng cũng như tỉnh Hải Dương nói chung, tạo việc làm cho số lượng lớn lao động đồng thời tạo điểm nhấn độc đáo và đẳng cấp cho du lịch Hải Dương. Tập đoàn FLC đề nghị tỉnh Hải Dương sớm phê duyệt, chấp thuận đề xuất dự án đầu tư vào khu vực hồ Bến Tắm. Sau khi chấp thuận chủ trương đầu tư, các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh tạo điều kiện lập phương án giải phóng mặt bằng và tái định cư thuộc ranh giới dự án để tập đoàn triển khai nhanh các nội dung tiếp theo của dự án.

 
Đại diện thị xã Chí Linh đóng góp ý kiến
 
Trước đó, tháng 7.2018, FLC đã có văn bản gửi Sở kế hoạch và Đầu tư đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Hải Dương gồm: Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Cồn Vĩnh Trụ; Khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Bến Tắm và Khu đô thị mới bắc cầu Hàn, xã Thượng Đạt (TP Hải Dương).

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định tỉnh Hải Dương sẽ tập trung hỗ trợ FLC đầu tư tại thị xã Chí Linh. Đồng ý để FLC nghiên cứu xây dựng đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2000 của Khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Bến Tắm, đồng ý với các hạng mục đề xuất thực hiện dự án của FLC. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thị xã Chí Linh phối hợp với FLC cập nhật quy hoạch của dự án vào quy hoạch chung của thị xã. Sở Xây dựng nghiên cứu phối hợp cùng với thị xã Chí Linh và FLC xem xét điều chỉnh để quy hoạch của dự án phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thiện thủ tục, nhất là thủ tục xin xây dựng sân golf để sớm trình Thủ tướng Chính phủ  và các bộ, ngành liên quan phê duyệt. Các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường rà soát những thủ tục để trình Chính phủ. Các ngành liên quan và thị xã Chí Linh nghiên cứu lại quy hoạch dự án một lần nữa, nếu thấy bất hợp lý ở khu vực nào thì phải báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh ủy để có phương hướng giải quyết kịp thời.

FLC cần phân kỳ đầu tư phù hợp với điều kiện chung, phối hợp với một số ngành, đơn vị liên quan để thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý đây là công trình chào đón TP Chí Linh nên địa phương và các sở, ban, ngành của tỉnh cần tích cực hướng ứng tham gia và chỉ đạo thực hiện dự án hiệu quả.

HẢI MINH (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây