Tưởng niệm 648 năm ngày mất của Vạn thế sư biểu Chu Văn An

Thứ năm - 03/01/2019 10:19 - 2347 lượt xem
Tưởng niệm 648 năm ngày mất của Vạn thế sư biểu Chu Văn An
Chiều 30/12 (tức 24/11 âm lịch), tại đền Chu Văn An, khu di tích Phượng Hoàng (phường Văn An, thị xã Chí Linh), Ban Quản lý Di tích Chí Linh tổ chức lễ tưởng niệm 648 năm ngày mất của Vạn thế sư biểu Chu Văn An
Tại buổi lễ, sau khi ôn lại cuộc đời sự nghiệp của Vạn thế sư biểu Chu Văn An, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu đã làm lễ dâng hương tại đền và trên lăng mộ thầy.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội về nguồn năm 2018. Lễ hội về nguồn năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 30/12/2018 đến 1/1/2019 ( tức từ ngày 24 đến 26/11 âm lịch), với nhiều hoạt động, nghi lễ như: Lễ cáo yết, lễ tế khai hội, lễ tạ mộ thầy, lễ dâng hương tưởng niệm 648 năm ngày mất của thầy Chu Văn An, chương trình giao lưu thơ về nguồn, lễ cúng giỗ thầy Chu Văn An, lễ cúng khao chúng sinh.

Cũng trong dịp lễ hội về nguồn tưởng niệm ngày mất của Thầy ,nhiều trường học các cấp cùng giáo giới học sinh, sinh viên khắp nơi tề tựu dâng hương tưởng niệm trước anh linh người thầy muôn thủa ,truyền thống hiếu học,tôn sư trọng đạo ngày càng được lớp lớp thế hệ gìn giữ và phát huy .

 
 
 

Nguồn: Ban Quản lý Di tích Chí Linh

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây