Hoàn thành phục dựng Tinh phi cổ tháp

Thứ hai - 31/12/2018 09:45 - 1973 lượt xem
Tinh phi cổ tháp đã hoàn thành phục dựng
Tinh phi cổ tháp đã hoàn thành phục dựng
Sau 10 tháng xây dựng, đến nay, công trình tôn tạo, phục dựng Tinh phi cổ tháp thuộc di tích đền thờ Nguyễn Thị Duệ (phường Văn An, Chí Linh) đã hoàn thành.
Tinh phi cổ tháp được xây dựng bằng 2 loại vật liệu là gốm nung đỏ và đá xanh. Phần tháp được xây dựng bằng gạch, ngói mái gốm nung màu đỏ với 3 tầng, chiều cao hơn 10 m, thân tháp 4 cạnh vuông, to ở chân tháp nhỏ dần khi đến đỉnh. Nền, bậc lên xuống, lan can bao quanh khuôn viên tháp xây bằng đá xanh. Tổng kinh phí phục dựng Tinh phi cổ tháp và hạng mục xây mới nghi môn ngoại của khu đền thờ hết hơn 5 tỷ đồng, huy động từ nguồn xã hội hóa. 

Tinh phi cổ tháp là tháp mộ thờ nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ (1574 - 1654), người đàn bà cải trang đi thi và đỗ đạt giữa chế độ phong kiến trọng nam kinh nữ. Đây là một trong 8 di tích cổ nổi tiếng của vùng đất “Chí Linh bát cổ”. 

NGUYỄN VIỆT (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây