Những công trình chiến lược qua phường Văn Đức

Thứ ba - 12/03/2019 16:06 - 1411 lượt xem
Những công trình chiến lược qua phường Văn Đức
Từ ngày 1-3-2019 xã Văn Đức được sáp nhập với xã Kênh Giang và đồng thời được nâng cấp trở thành 1 trong 14 phường thuộc TP Chí Linh. Không chỉ có vậy, trên địa bàn phường Văn Đức còn có những công trình mang tầm chiến lược được xây dựng, vì thế mà người dân rất phấn khởi và ủng hộ cao đối với các dự án.

Dự án đầu tiên phải kể đến là công trình mở rộng, nâng cấp tuyến đường huyện 184 nối với Quốc lộ 37, dài 4,8km. Quy mô của dự án đầu tư là điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 18 thuộc địa phận xã Thủy An- thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Điểm cuối tuyến đấu nối với đường xuống Bến đò Đông Mai phía phường Văn Đức, TP Chí Linh. Tuyến đường quy hoạch đạt tiêu chuẩn cấp 4, đồng bằng với chiều rộng nền đường 9m. 

Dự án được phê duyệt và thực hiện thể hiện sự đồng tình cao của tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương nói chung, TP Chí Linh và thị xã Đông Triều nói riêng; tạo sự kết nối thông suốt, thuận lợi cho nhân dân giao thương, nhất là mùa mưa lũ, từng bước hoàn thiện và phát triển hạ tầng giao thông khu vực.

Tại Văn Đức còn có Dự án xây dựng con đường nối với Kênh Giang dài trên 2km. Đây là đường quy mô mặt cắt ngang 5,50m. Vận tốc thiết kế đạt 30km/h. Trên tuyến này có thiết kế dải tránh xe cả bên phải và bên trái. Hai điểm tránh xe đều có quy mô mặt mở rộng thêm 3,50m. Qua sông Kênh Mai, Bộ GTVT xây dựng cây cầu nối đôi bờ Văn Đức với Kênh Giang, rút ngắn thời gian lưu thông giữa hai khu và nhiều nơi khác trong và ngoài tỉnh...

Chí Linh nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là điểm kết nối trên chuỗi đô thị hành lang kinh tế công nghiệp Bắc Ninh - Chí Linh - Đông Triều - Mạo Khê - Uông Bí - Hạ Long. Những công trình qua phường Văn Đức có tầm chiến lược và ý nghĩa rất lớn, không chỉ góp phần bổ sung cho hệ thống giao thông, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển KT-XH của các địa phương trong quy hoạch dự án và cả đối với các tỉnh, vùng Đông-bắc cùng cả quốc gia.

Phạm Chức (Hải Dương TV)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây