Trường Đại học Sao Đỏ chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19)

Thứ năm - 13/02/2020 21:15 - 1468 lượt xem
Người dân đến nhận nước rửa tay khô miễn phí tại cơ sở I - Trường Đại học Sao Đỏ
Người dân đến nhận nước rửa tay khô miễn phí tại cơ sở I - Trường Đại học Sao Đỏ
Trước tình hình diễn biến khó lường của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19), Trường Đại học Sao Đỏ đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Ngày 13/02/2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của nhà trường đã họp và quyết định cho giảng viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/02 đến hết ngày 23/02/2020 nhằm đảm bảo sức khỏe của giảng viên, sinh viên và góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Tại cuộc họp, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nhà trường đã quyên góp ủng hộ 20.300.000 đồng, 02 cựu sinh viên ủng hộ 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để mua nguyên liệu sản xuất nước rửa tay khô và khẩu trang vải phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Tại cuộc họp, nhà trường đã hỗ trợ, trao tặng nước rửa tay khô Sao Đỏ cho các Trường: Tiểu học Bến Tắm, Tiểu học Lê Lợi, Tiểu học Bắc An, Trung học cơ sở Chu Văn An.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nhà trường ủng hộ kinh phí mua nguyên liệu sản xuất nước rửa tay khô và khẩu trang vải
 
NGND.TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng trao tặng nước rửa tay khô Sao Đỏ cho các Trường

Trước đó, Khoa Thực phẩm và Hóa học - Trường Đại học Sao Đỏ đã nghiên cứu, sản xuất thành công Nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc), ngày 11/02 và 13/02/2020 đã phát miễn phí trên 4.000 bình xịt, chai dung dịch tới tay người dân và hơn 20 cơ quan, tổ chức, trường học… trên địa bàn thành phố Chí Linh (mỗi đơn vị từ 10-20 lít). Sản phẩm được đánh giá có tác dụng sát khuẩn cao, giữ ấm da, tạo mùi hương thơm và thân thiện với môi trường.
 
 
 

Khoa Thực phẩm và Hóa học - Trường Đại học Sao Đỏ đã nghiên cứu, sản xuất thành công Nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc)
         
Trước nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao dẫn đến sự khan hiếm của mặt hàng này, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ đã sản xuất hơn 5.000 khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm khẩu trang được làm bằng vải dệt kim có 3 lớp. Với tính năng nhanh khô, thoải mái khi vận động, lọc bụi, mùi và vi khuẩn, khẩu trang vải có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt.

 
 
 
Cán bộ, giảng viên sản xuất khẩu trang vải 
 
Sau cuộc họp, lãnh đạo nhà trường đã đến và trao tặng hơn 1.000 khẩu trang vải kèm sản phẩm nước rửa tay khô đến thầy và trò Trường Trung học phổ thông Bến Tắm.
 
 

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng trao tặng khẩu trang vải và  nước rửa tay khô đến thầy và trò Trường Trung học phổ thông Bến Tắm

Những hoạt động thiết thực vì cộng đồng của Trường Đại học Sao Đỏ sẽ góp phần không nhỏ cùng cả nước đẩy lùi “giặc virus Covid-19”.
 
 
Trường Đại học Sao Đỏ ​phát miễn phí nước rửa tay khô đến đến người dân
 

Bích Thủy - Thanh Lan (Trường Đại học Sao Đỏ)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây