Khi thầy, cô trở thành những "chiến binh" trong mùa dịch COVID-19

Thứ ba - 18/02/2020 20:14 - 1501 lượt xem
Để ngăn ngừa dịch Covid-19, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương) đang tích cực sản xuất khẩu trang vải theo công nghệ tiêu chuẩn. Ảnh Báo Thanh niên
Để ngăn ngừa dịch Covid-19, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương) đang tích cực sản xuất khẩu trang vải theo công nghệ tiêu chuẩn. Ảnh Báo Thanh niên
Trước tâm bão của dịch bệnh, mọi cá nhân tập thể đều mong muốn được đóng góp sức lực của mình để cùng đẩy lùi dịch và các thầy cô giáo cũng không đứng ngoài cuộc.

Phòng thực hành biến thành xưởng may, những giảng viên bỗng chốc trở thành những thợ may lành nghề, hàng nghìn chiếc khẩu trang vải đã và đang được nhiều trường đại học tiến hành sản xuất để cấp phát cho sinh viên và người dân. Số lượng khẩu trang vải mà nhà trường may hiện tại lên tới 5.000 chiếc. Các thầy cô tham gia dự án này đều dựa trên tinh thần tự nguyện và rất nhiệt tình.

Sản phẩm khẩu trang do nhà trường sản xuất được làm bằng vải dệt kim có 3 lớp với tính năng nhanh khô, lọc bụi, mùi và vi khuẩn, có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt. Toàn bộ số khẩu trang này sau khi hoàn thành sẽ được làm sạch và khử trùng để phát miễn phí cho giảng viên, sinh viên khi trở lại trường học tập.

Bên cạnh đó, Khoa Thực phẩm và Hóa học của trường Đại học Sao Đỏ cũng đã sản xuất thành công nước rửa tay khô Nano bạc nhằm cung cấp miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và người dân trên địa bàn thành phố Chí Linh, Hải Dương để phòng chống dịch bệnh.

Các giảng viên trường Cao đẳng y tế Lâm Đồng, Đại học Công nghiệp Hà Nội cùng nhiều trường khác cũng đã huy động sản xuất khối lượng khẩu trang và nước diệt khuẩn lớn để đẩy lùi tình trạng khan hiếm trong mùa dịch.

Không chỉ đơn thuần thực hiện công tác giảng dạy trên giảng đường, nhiều thầy cô đã dùng năng lực chuyên môn của mình thành vũ khí, trở thành những "chiến binh" phòng chống dịch bệnh ngay trong trường học.

Trung tâm Tin tức VTV24​

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

 Từ khóa: cá nhân, tập thể, góp sức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây