Đại học Sao Đỏ hướng tới vòng chung kết Cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2019

Thứ bảy - 20/04/2019 12:01 - 2109 lượt xem
Đại học Sao Đỏ hướng tới vòng chung kết Cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2019
Trong cuộc thi sơ khảo Robocon toàn quốc năm 2019, trường Đại học Sao Đỏ là đơn vị đứng đầu toàn quốc với 6 đội Robot được tham dự vòng chung kết. Trong những ngày này các đội robot của trường đang tích cực tập luyện, phấn đấu giành thứ hạng cao trong cuộc thi chung kết được tổ chức vào dịp trung tuần tháng 5 tới tại Hải Dương.

Là sinh viên năm thứ 2 khoa Điện tử tin học trường Đại học Sao Đỏ, Dương Thị Ngọc Linh lại say mê với cuộc thi sáng tạo robot. Mặc dù là nữ sinh duy nhất trong 6 đội Robot của trường Đại học Sao Đỏ nhưng Linh đang đảm nhận vai trò đội trưởng của Đội  Sao Đỏ VHC Queen. Đây cũng là 1 trong 2 đội robot của trường đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại khu vực phía Bắc.

Để chuẩn bị cho cuộc thi Robocon đạt kết quả cao, từ tháng 10 năm 2018 Ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên và các thành viên của các đội robot tham gia cuộc thi cấp trường, cấp khu vực. Sau mỗi cuộc thi đều có đánh giá rút kinh nghiệm. Trong quá trình hoàn thiện nhà trường đã dành thời gian để các đội thi thảo luận đưa ra ý kiến đổi mới robot. Hầu hết các khâu từ việc hình thành ý tưởng, đến bản vẽ, mô phỏng ….và  gia công cơ khí lắp ráp các chi tiết, mạch điện, lập trình robot… đều được tiến hành tỉ mỉ, công phu. Đặc biệt trong quá trình thi đấu cọ sát tại vòng loại khu vực phía Bắc các thành viên và cán bộ phụ trách kỹ thuật đã phát hiện các nhược điểm của robot trong từng đội chơi để chỉnh sửa và hoàn thiện.

Cuộc thi chung kết Robocon năm 2019 toàn quốc có 32 đội tham gia; trong đó khu vực phía Bắc có 24 đội. Riêng chủ nhà Hải Dương có đại diện duy nhất là trường đại học Sao Đỏ đã phá kỷ lục tại vòng loại khu vực phía Bắc với tổng số 6 đội tham gia. Với sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện say mê, các đội robot của trường Đại học Sao Đỏ đang nỗ lực để dành thứ hạng cao tại vòng chung kết cuộc thi Robocon năm 2019./.

Đức Hùng (Hải Dương TV)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây