Nữ sinh Hải Dương "gây sốt” với "Việt Bắc" của Tố Hữu

Thứ sáu - 15/12/2017 22:21 - 12524 lượt xem
Cô bạn Nguyễn Yến.
Cô bạn Nguyễn Yến.
Trên một diễn đàn văn học đã đăng tải đoạn video một nữ sinh hát lời thơ Việt Bắc dựa trên nền nhạc Túy âm. Bằng giọng hát trong trẻo, ngọt ngào. đoạn clip sau đó đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cư dân mạng.

 

Kỳ thi THPT quốc gia đang sắp tới gần, việc phải học một lượng lớn kiến thức không chỉ là nỗi lo của các bạn học sinh cuối cấp mà còn là nỗi bận tâm của các thầy cô giáo, gia đình và cộng đồng.

Việc đổi mới phương pháp dạy nhằm gây hứng thú, hiệu quả cho học sinh cũng vì thế được rất nhiều người quan tâm. Trước áp lực đó, nữ sinh Hải Dương đã tìm cho mình một cách học riêng biệt nhất để không bị nhàm chán, đó chính là "học thơ qua giai điệu bài hát”.

Sau khi đăng tải, bài hát đã nhận hơn 10.000 lượt thích từ cộng đồng học sinh yêu văn học. Đa số các bạn đều cho rằng, bài hát đã đem đến một sự hứng khởi khi học văn, giảm bớt được những áp lực trước kì thi quan trọng.

 

Theo tìm hiểu, tác giả của clip trên là cô bạn Nguyễn Yến (SN 2000) hiện đang học tại một trường trung học phổ thông ở Hải Dương. Yến chia sẻ, Việt Bắc là 1 trong những bài thơ cô bạn thấy rất hay và hơn nữa, có nội dung liên quan đến phần thi học kì nên Yến cũng rất chú trọng. 10X cảm thấy rất vui và bất ngờ khi nhận được lời khen từ mọi người.

Để lời bài thơ dễ thuộc hơn nên trong bài, Yến đã đảo lộn và thêm bớt 1 vài câu chữ.

“Khi học bài thơ Việt Bắc, mình có nghĩ đến việc nên làm điều gì đó mới mẻ cho bài thơ để giảm bớt căng thẳng trong quá trình học tập. Điều trùng hợp nhạc bài “Túy âm” lại rất hợp với giọng điệu nhớ nhung, da diết trong lời thơ Tố Hữu", cô nàng cho hay.

Ở trường, cô bạn Nguyễn Yến không chỉ có khiếu sáng tạo mà còn học thành tích học tập đáng nể khi nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Yến từng tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh, ngoài ra cô nàng còn vẽ rất đẹp. Có lẽ vì vậy mà trong Yến luôn có một tâm hồn nghệ sĩ.

Bức tranh do Yến vẽ.

Nguyễn Yến cho rằng: “Sống là bắt chọn từng khoảnh khắc, không thể bỏ lỡ bất cứ tích tắc nào. Vì dù chỉ một tích tắc nhỏ cũng làm nên nhưng điều kì diệu".

Cô nàng dự định sắp tới sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt trong kì thi THPT quốc gia để trở thành sinh viên của trường Đại học Ngoại thương. Bên cạnh đó, cô nàng sẽ tiếp tục trau dồi khả năng hội họa và ca hát của mình.

Ảnh: Nhân vật cung cấp
TX (Chuyên trang Thế giới thẻ)

 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây