KCN Cộng Hòa: Doanh nghiệp sống chung với rác thải

Thứ ba - 09/10/2018 21:03 - 3770 lượt xem
KCN Cộng Hòa: Doanh nghiệp sống chung với rác thải
Khu công nghiệp Cộng hòa, thị xã Chí Linh có tổng diện tích 201ha, từ năm 2008 công ty Cổ phần phát triển đô thị và KCN Cao su Việt nam được giao là chủ đầu tư dự án và được UBND tỉnh giao đất để xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Cộng Hòa. Tuy nhiên, trong diện tích được giao vẫn còn tồn tại một bãi tập kết rác thải chưa được di dời. Từ đó đến nay, chủ đầu tư liên tục có kiến nghị song tình trạng gây ô nhiễm môi trường vấn chưa được giải quyết trực tiếp ảnh hưởng hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và thu hút đầu tư của chủ dự án.

Chịu tác động trực tiếp và nặng nề nhất do ô nhiễm của bãi rác là Công ty TNHH Nice ceramic. Có những thời điểm, mùi xú uế kéo theo tình trạng ruồi nhặng đã khiến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và sức khỏe người lao động bị ảnh hưởng. Không dừng tại đây, nhiều đoàn khách quốc tế và trong nước đến tìm hiểu và xúc tiến đầu tư tại KCN Cộng Hòa đã không quay trở lại bởi sự tồn tại của bãi rác này khiến môi trường trong KCN bị ô nhiễm nặng nề. Theo Công ty Cổ phần phát triển đô thị và KCN Cao su Việt nam, chủ đầu tư dự án KCN Cộng Hòa, tính riêng từ đầu năm đến nay đã có khoảng 20 đoàn khách đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư vào KCN, mặc dù có vị trí, hệ thống giao thông kết nối thuận lợi nhưng KCN này chưa có thêm được nhà đầu tư thứ cấp nào trong gần 10 năm nay, nguyên nhân chính là do ô nhiễm của bãi tập kết rác của thị xã Chí Linh. Trong khi những tồn tại cũ chưa được giải quyết thì những ảnh hưởng mới liên tục phát sinh, đó là tình trạng đổ chất thải rắn, bể chứa của nước bể phốt, thậm chí là rác thải công nghiệp từ nơi khác chuyển về. Cho ý kiến giải quyết thực trạng này, UBND tỉnh đã có kết luận và giao cho UBND thị xã Chí Linh khẩn trương bố trí di dời bãi tập kết rác ra vị trí mới, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Thế nhưng, hơn 10 năm nay bãi rác vẫn ngày một phình to, ô nhiễm ngày một nặng nề còn cơ hội thu hút đầu tư của chủ đầu tư dự án thì ngày càng thu hẹp.

Theo
Đức Thiêm (HDTV)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây