Di tích Cồn Kiếm cần được bảo vệ

Thứ tư - 26/02/2020 22:13 - 2136 lượt xem
Di tích Cồn Kiếm cần được bảo vệ
Cồn Kiếm thuộc khu di tích Kiếp Bạc (TP Chí Linh) mang nhiều giá trị, ý nghĩa về lịch sử, văn hóa gắn với những giai thoại về Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn.
Gần đây, một số người dân ở xã Hưng Đạo đã đổ phế liệu xây dựng ra bờ sông Lục Đầu (đoạn đối diện với Cồn Kiếm). Có hộ còn đổ đất lấn chiếm bờ sông để trồng cây hay quây lưới nuôi vịt (xem ảnh)... Những tác động này làm cho cảnh quan của di tích Cồn Kiếm bị ảnh hưởng. 

Được biết, sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, UBND xã Hưng Đạo (TP Chí Linh) đã huy động máy xúc để giải tỏa toàn bộ phế liệu xây dựng do một số hộ tự ý đổ ra bờ sông, nhưng tình trạng người dân quây lưới nuôi thả vịt tại đây vẫn còn.

Cồn Kiếm là một trong 26 điểm di tích ở khu di tích Kiếp Bạc nằm trong "Quy hoạch tổng thể bảo tồn khu di tích lịch sử - văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc gắn với phát triển du lịch, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương" được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt năm 2010.

Đề nghị TP Chí Linh chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND xã Hưng Đạo sớm có phương án bảo vệ điểm di tích này. 

BÌNH MINH (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây