Đẩy nhanh tiến độ Công trình xử lý hạ tầng nút giao QL18 với QL37

Chủ nhật - 21/07/2019 18:39 - 2561 lượt xem
Đẩy nhanh tiến độ Công trình xử lý hạ tầng nút giao QL18 với QL37
Tại TP.Chí Linh, tỉnh đang triển khai thi công công trình: “Xử lý điểm đen tai nạn giao thông ở nút giao giữa quốc lộ 37 với quốc lộ 18. Đây là công trình quan trọng, nhằm giải quyết vấn đề an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho du khách khi tới Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc.

Những năm qua, tại ngã 3 - nút giao từ QL18 đi qua đường sắt vào QL37 sang tỉnh Bắc Giang xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cả đường bộ và đường sắt. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tai nạn liên tiếp xảy ra là hạ tầng giao thông tại điểm giao cắt này rất bất cập, như: độ dốc lớn, chiều dài dốc ngắn, mặt đường hẹp và tầm nhìn bị che khuất. UBND tỉnh đã có Văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ, đề nghị: Chấp thuận cho cải tạo nút giao theo phương án xây dựng hầm chui, nhằm xử lý triệt để những bất cập vừa nêu. Năm 2018 Tổng cục Đường bộ đã phê duyệt dự án đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn công trình xử lý cấp bách điểm đen tai nạn giao thông này…Theo đó, Nhà thầu thi công sẽ xử lý độ dốc dọc quốc lộ 37, xây dựng cầu đường sắt 1 nhịp dài 54m, đường bộ chui qua cầu đường sắt, mở rộng ngã 3 và cải tạo bán kính góc giao giữa 2 tuyến quốc lộ. Vị trí hầm chui được bổ sung hệ thống an toàn giao thông gồm: đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu tại ngã ba. Công trình do Sở Giao thông vận tải Hải Dương làm chủ đầu tư, kinh phí từ nguồn vốn của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa và Công ty CP Xây dựng - Thương mại Ngọc Minh UDIC....

Hiện, công trình đang được triển khai. Phía đầu tiếp giáp quốc lộ 18 đang thi công mặt bằng, hạ độ dốc, tập kết ống cống và vật liệu làm nền. Phía quốc lộ 37 ra quốc lộ 18, tiếp giáp với Khu đô thị Trường Linh cũng đã cơ bản hoàn thành san lấp, hạ độ dốc, lu lén nền đường. Tại điểm giao với đường sắt đã thi công vị trí lao dầm đỡ đường sắt. 

Việc thi công xây dựng công trình này có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương mà còn đối với nhiều tỉnh thành khi kết nối, giao thương với Quảng Ninh và vùng Đông-bắc.

Để thi công công trình, Sở Giao thông vận tải đã sớm xây dựng phương án phân luồng đường tránh tạm thời đối với phương tiện và người tham gia giao thông qua lại từ QL 18 vào QL37 và chiều lưu thông ngược lại.

Phạm Chức (Đài PT-TH Hải Dương)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây