Lập phương án phục hồi dòng chảy suối Côn Sơn

Thứ tư - 27/03/2019 12:37 - 1876 lượt xem
Các chuyên gia khảo sát suối Côn Sơn
Các chuyên gia khảo sát suối Côn Sơn
Sáng 21.3, Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ và Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc khảo sát, nghiên cứu lập phương án phục hồi dòng chảy suối Côn Sơn.
Các chuyên gia đầu ngành sẽ tìm biện pháp thích hợp nhất để làm cho suối Côn Sơn có nước quanh năm. Tuyệt đối không xây dựng công trình hoặc có những tác động làm mất đi cảnh quan tự nhiên hiện nay của khu di tích. Việc nghiên cứu, lập dự án phục hồi dòng nước tại suối Côn Sơn đã được khởi động từ tháng 5.2018. Dự án sẽ được triển khai ngay trong năm nay.

Suối Côn Sơn dài 3 km, bắt nguồn từ mạch nước trên đỉnh 2 ngọn núi là Côn Sơn và Ngũ Nhạc. Trước kia, suối Côn Sơn có nước quanh năm nhưng do xuất hiện 6 điểm gẫy nên dần dần chỉ có nước trong mùa mưa.

AN THANH (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây