Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Hải Dương

Sáng 30/10, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Hải Dương chính thức phát động cuộc thi tại thành phố Hải Dương. Dự kiến vào đầu tháng 11, Ban tổ chức tiếp tục phát động tại Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại hội nghị

Theo thể lệ được công bố, đối tượng tham gia dự thi gồm mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với định mức tối đa không quá 3 tác phẩm/tác giả. Biểu trưng dự thi phải khái quát được giá trị, tinh hoa về lịch sử, truyền thống văn hóa của vùng đất xứ Đông văn hiến, thể hiện được hình ảnh mang đậm nét đặc trưng của tỉnh Hải Dương. Về thiết kế, biểu trưng phải có tính thẩm mỹ, khoa học, sáng tạo độc đáo, ấn tượng với công chúng, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ; thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu mà không bị mất nét, thuận tiện cho việc tuyên truyền và bảo đảm sử dụng lâu dài. Biểu trưng dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh, biểu tượng nào trong và ngoài nước. Là tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào. Chữ ghi trên biểu trưng phải thật đơn giản, đẹp, đẽ đọc, phong cách của chữ phải hài hòa với giải pháp tạo hình chung của biểu trưng. Mỗi biểu trưng dự thi phải có phần thuyết minh riêng, nêu rõ ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm (không quá 300 từ). 

Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Hải Dương, Phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 73 đường Bạch Đằng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 15/12/2018 đến 28/2/2019. Dự kiến vào cuối quý II/2019, Ban tổ chức công bố các tác phẩm đọat giải. Trong đó gồm một giải nhất, trị giá 100 triệu đồng; 4 giải khuyến khích, trị giá 10 triệu đồng/giải; 10 tác phẩm vào vòng chung khảo mà không đoạt giải được nhận 3 triệu đồng/tác phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đang trên đà phát triển và đạt được nhiều thành tựu, việc thiết kế và lựa chọn logo mang đặc trưng riêng để quảng bá thương hiệu của tỉnh là cần thiết.   Nền tảng để sáng tác logo là chiều sâu văn hóa vốn có của mảnh đất xứ Đông cộng với nhịp phát triển, hơi thở của cuộc sống hiện tại trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng những người con Hải Dương trong và ngoài tỉnh, những họa sĩ quan tâm đến cuộc thi bằng tình yêu Hải Dương sẽ có những tác phẩm chất lượng đúng như mong muốn của Ban Tổ chức cũng như người dân Hải Dương.

Thể lệ cuộc thi xem tại đây: 

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây