Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Lấy ý kiến nhân dân bình chọn Biểu trưng (LOGO) tỉnh Hải Dương

Ban Tổ chức đã lựa chọn 5 mẫu logo từ gần 200 mẫu của các tác giả gửi về để người dân bình chọn, tìm ra 1 mẫu được yêu thích nhất. Các mẫu logo này đều lấy ý tưởng từ những công trình, di tích lịch sử, hình ảnh lịch sử của tỉnh như: Cổng Thành Đông, Văn miếu Mao Điền, đền Kiếp Bạc... biểu đạt được nét văn hóa truyền thống và sự phát triển của tỉnh hiện nay.
Lấy ý kiến nhân dân bình chọn Biểu trưng (LOGO) tỉnh Hải Dương

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ in bạt, pa nô 5 mẫu logo đặt tại những địa điểm có đông người qua lại ở 12 huyện, thành phố để người dân dễ dàng quan sát và bình chọn trực tiếp bằng phiếu. Người dân cũng có thể truy cập vào các trang thông tin điện tử của tỉnh để bình chọn.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và các hội nghề nghiệp sẽ tổ chức xin ý kiến đánh giá và bình chọn bằng văn bản. Các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ tổng hợp ý kiến bình chọn theo mẫu gửi về Phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), số 73 Bạch Đằng, TP Hải Dương.
Website bình chọn của Ban tổ chức: 
http://binhchonlogo.haiduong.xyz/
Thời gian bình chọn: từ ngày 15/07/2019 đến hết ngày 30/07/2019

Thuyết minh ý tưởng Mẫu 79

1. Bố cục Logo: Logo tỉnh Hải Dương được thiết kế nằm trong hình tròn thể hiện sự chặt chẽ, vững chãi. Hình tròn với ý biểu đạt năng động, tin cậy, đạt được sự bền vững, ổn định, phát triển, toàn mỹ.

2. Phần biểu tượng: Được lấy ý tưởng từ cổng Thành Đông là hình tượng tiêu biểu, đặc trưng đã ăn sâu trong tiềm thức của nhân dân cả nước - khẳng định tỉnh Hải Dương vẫn mãi là một trong "tứ trấn" của kinh thành Thăng Long xưa với vai trò là "Vùng thủ đô", "trung tâm kinh tế trọng điểm vùng Bắc bộ" đang trên đà vươn tầm phát triển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Điểm nhấn của biểu trưng là hình tượng cổng Thành Đông kết hợp cùng hình ảnh 12 cánh hoa nối liền nhau như ánh mặt trời tỏa sáng, tượng trưng cho 12 huyện, thành phố của Tỉnh đoàn kết cùng chung tay xây dựng quê hương.

3. Màu sắc: Logo sử dụng màu đỏ là chủ đạo, là màu mang lại may mắn, sự tâm huyết, sự dũng cảm. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu, là một màu mang lại sự tự tin và may mắn... 

  Về tổng thể Lo go thiết kế đơn giản, tinh tế, ấn tượng mang tính biểu cảm, dễ nhận biết, tạo thị giác tốt trong việc nhận diện. Lo go được thiết kế màu sắc tươi sáng, tinh khiết, xử lý các hình khối, nét vẽ tốt, tạo nên một kết cấu vững chắc, thể hiện được sự phát triển đa chiều, hài hòa, đồng bộ, tổng thể logo thể hiện sự hòa hợp, giao thoa, đoàn kết, phát triển bền vững. Biểu tượng được ứng dụng trên mọi chất liệu in ấn...

Thuyết minh ý tưởng Mẫu 89

Biểu trưng (logo) tỉnh Hải Dương được thiết kế trong một hình tròn thể hiện cho sự năng động phát triển, trọng tâm là hình ảnh Văn miếu Mao Điền (huyện Cẩm Giàng), biểu tượng của vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa, văn hiến và khoa bảng của xứ Đông. Văn miếu Mao Điền còn là nơi đặc biệt tôn vinh tri thức, học vấn và là nguyên khí Quốc gia để phát triển quê hương, đất nước nhất là trong thời đại công nghệ 4.0.

Trên nền đỏ là ngôi sao vàng 5 cánh, hình ảnh Quốc kỳ - Hải Dương nằm trong lòng Tổ quốc Việt Nam. Hình ảnh những tòa nhà cao tầng biểu tượng cho một đô thị hiện đại, văn minh trong tương lai gần của tỉnh Hải Dương. Ta còn thấy đây là bông sen lớn, một loài hoa thanh cao tượng trưng cho tinh hoa văn hóa lúa nước và là đặc trưng của vùng Đồng bằng Bắc bộ. Đây còn là sự liên tưởng đến "bông hoa công nghiệp" hay "đôi bàn tay" nâng niu chung sức cho sự phát triển đi lên của Hải Dương, hay thấp thoáng hình bóng lũy tre của làng quê Việt.

Dòng chữ "Hải Dương" một lần nữa khẳng định địa danh nơi đây.

Toàn bộ biểu trưng (logo) được thiết kế trong một thể thống nhất, đơn giản về hình mảng, màu sắc tươi trẻ hiện đại, phương pháp tạo hình khái quát, ước lệ làm nổi bật nét đặc trưng nhất của tỉnh Hải Dương./.

Thuyết minh ý tưởng Mẫu 104

Bố cục biểu trưng được gói gọn trong một hình tròn. Hình tròn thể hiện sự ổn định, chắc chắn, bền vững. Hình tròn là biểu tượng cho sự viên mãn, sung túc.

Hình ảnh chủ đạo được khắc họa trong logo là Thành Đông, một trong 4 Thăng Long tứ trấn, một biểu tượng của vùng đất địa linh nhân kiệt, là phên dậu phía Đông của kinh thành Thăng Long xưa. Bao quanh bên ngoài là một vòng tròn thể hiện hình ảnh mặt trời rực rỡ tỏa sáng.

Hình ảnh Thành Đông được tạo bởi những nét kỷ hà thể hiện nổi bật tinh thần của vùng đất văn hiến, có bề dầy lịch sử. Những đường nét sắp đặt trong biểu trưng tầng tầng lớp lớp thể hiện sự kế thừa và phát triển bền vững, gắn kết giữa lịch sử và hiện đại.

Sự sắp xếp đường nét khoa học, đơn giản, ấn tượng trong biểu trưng còn tạo nên hình ảnh của sự đổi mới, hiện đại, công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Biểu trưng được thiết kế với sự tối giản, cô đọng, tạo ấn tượng mạnh mẽ, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ./.

Thuyết minh ý tưởng Mẫu 133

Lo go thể hiện hình ảnh Văn miếu Mao Điền. Văn miếu Mao Điền được coi là biểu tượng văn hóa của tỉnh Hải Dương; là trường thi lớn nhằm tuyển chọn nhân tài trong lịch sử nho học các triều đại từ đầu thế kỷ thứ XIX. Ngày nay Văn miếu Mao Điền đã trở thành địa chỉ để ôn lại và giáo dục tinh thần hiếu học của người Hải Dương.

Hình tam quan Văn miếu Mao Điền kết hợp với những nét cong của những trang sách nhằm nhấn mạnh ý nghĩa về sự học. Những đường thẳng từ cổng tam quan tượng trưng cho ánh sáng của đạo học truyền thống lan tỏa và cũng là sự hướng đến địa chỉ văn hóa này.

Ngôi sao vàng trên nền đỏ vừa có ý nghĩa là cờ Tổ quốc, đồng thời cũng là ngôi sao tượng trưng về các danh nhân, nhân vật lịch sử, những ngôi sao sáng trên bầu trời văn hóa truyền thống của đất nước như: Chu Văn An, Mạc Đĩnh Chi, Tuệ Tĩnh, Phạm Sư Mệnh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vũ Hữu, Nguyễn Thị Duệ.

Văn hóa là tổng hòa các mối quan hệ xã hội, lo go với hình tượng biểu tượng văn hóa là đặc trưng cơ bản nhất để khắc họa nên biểu tượng tỉnh Hải Dương trong quá khứ và tương lai.

Màu chủ đạo của lo go là màu đỏ. Từ mẫu tạo hình với sắc độ mạnh này có thể ứng dụng với mọi màu sắc khác cũng như âm bản và nhu cầu phóng to, thu nhỏ của bản mẫu./.

Thuyết minh ý tưởng Mẫu 171

Lo go biểu trưng tỉnh Hải Dương có hình tròn:

 - Trung tâm của logo miêu tả tam quan đền Kiếp Bạc, gắn với hình tượng người anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Phía dưới gợi ý những dòng sông, đem lại màu mỡ, phì nhiêu cho ruộng đồng Hải Dương, nhưng cũng là nơi làm cho quân xâm lược khiếp sợ mà tiêu biểu là dòng Lục đầu giang.

 - Tác giả chọn hình tượng tam quan đền Kiếp Bạc, một công trình kiến trúc độc đáo và duy nhất chỉ có ở Kiếp Bạc - Hải Dương, không giống các công trình kiến trúc khác ở Việt Nam, làm biểu tượng ký hiệu thị giác đặc trưng riêng của tỉnh Hải Dương.

 - Phía sau bên ngoài là 2 cánh sen, cũng gợi ra trang sách nói về truyền thống hiếu học của người xứ Đông xưa, Hải Dương ngày nay với nhiều nhân tài tỏa hương thơm cho đất và người Hải Dương.

 - 2 cánh sen cũng đồng thời tượng trưng cho 2 thành phố đô thị lớn, kết hợp với 10 tia sáng tượng trưng cho 10 huyện trong tỉnh, tạo thành ánh sáng bình minh của mặt trời đang lên ở phía Đông, biểu tượng trưng của tỉnh Đông - Hải Dương.

 - Chữ Hải Dương phía trên các tia sáng là 12 huyện, thành phố như đang tỏa sáng, nói về Hải Dương ngày nay đang tiếp tục vươn cao, bay xa trong cuộc sống xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trên nền tảng truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của đất và người Hải Dương từ xa xưa.

 - Màu chủ đạo của lo go là màu đỏ. Có thể chuyển đổi các màu sắc khác hoặc phóng to, thu nhỏ dễ dàng./.

CÙNG BÌNH CHỌN CHO CÁC LOGO TẠI ĐÂY:

 

ads thong tin quang cao home r2a 15072019095616 (1)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây