Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Hải Dương đón 2 triệu khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

Trong năm 2017, khách du lịch đến Hải Dương lưu trú ước đạt 3.750.000 lượt, doanh thu đạt 1.780 tỉ đồng. Sáu tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Hải Dương ước đạt 2.000.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 900 tỷ đồng.
Chương trình khảo sát kết nối tuyến du lịch di tích, làng nghề huyện Cẩm Giàng và Đảo Cò Chi Lăng huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương
Trong 2 ngày 28 và 29/11, Sở văn hóa thể thao du lịch tỉnh Hải Dương phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Cẩm Giàng và Thanh Miện tổ chức tổ chức chương trình khảo sát, tọa đàm phát triển du lịch, tạo sức hút mới với những sản phẩm liên kết hai huyện.
 
Chương trình tham quan, khảo sát Văn Miếu Mao Điền, làng chạm khắc gỗ Đông Giao, chùa Giám, đền Xưa, đền Bia, gặp gỡ, kết nối tuyến du lịch Đảo Cò Chi Lăng với các tỉnh, thành phố phía Bắc…
 
Bà Phạm Thị Kim Nhung, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến nay, Hải Dương có trên 160 cơ sở lưu trú, trong đó có một khách sạn hạng 4 sao, hai khách sạn hạng 3 sao, 17 khách sạn hạng 2 sao, sáu khách sạn hạng 1 sao; 18 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; trên 20 đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch; 20 doanh nghiệp kinh doanh điểm dừng chân du lịch.
 
Trong năm 2017, khách du lịch lưu trú ước đạt 3.750.000 lượt, doanh thu đạt 1.780 tỉ đồng. Sáu tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Hải Dương ước đạt 2.000.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 900 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, Hải Dương chưa khai thác tối đa hiệu quả tiềm năng du lịch của mình. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư theo kịp nhu cầu của phát triển; chất lượng tăng trưởng thiếu vững chắc, lượng khách quốc tế chiếm tỷ lệ rất thấp, mức chi tiêu của khách du lịch còn rất hạn chế.
 
Tính hấp dẫn và đa dạng của sản phẩm du lịch chưa rõ nét. Khả năng khai thác, phát triển sản phẩm du lịch từ tài nguyên du lịch còn hạn chế, sản phẩm còn đơn điệu, thiếu đa dạng và ít được đổi mới, chưa thực sự tạo được sức hút đối với du khách.
 
Dưới góc nhìn của 1 đơn vị kinh doanh lữ hành, bà Phạm Thanh Tâm, Công ty Du lịch Viettrans tour cho rằng, nếu chỉ tiềm năng, truyền thông mà dịch vụ liên quan chưa đến được với du khách thì rất khó. Các yếu tố cấu thành sản phẩm như nhà hàng khách sạn, hướng dẫn vien chúng tôi chưa được cung cấp.
 
Những sản phẩm chủ yếu là trong ngày, chưa tạo ra thu nhập nhiều cho tỉnh. Để phát triển du lịch, cần những hướng dẫn viên, có thể tổ chức các cuộc thi, nếu chỉ để học thuộc thì muôn đời không hay, cần tìm những người có tiềm năng, khả năng thuyết trình…
 
Minh Ngọc (Báo điện tử VnMedia)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây