Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Độc đáo, hấp dẫn Lễ hội Carnalval Hải Dương chào xuân 2019

Trong 3 ngày, từ 30/12/2018 đến ngày 1/1/2019 lần đầu tiên tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn. Mục tiêu hướng tới là sự kiện này sẽ được tổ chức hàng năm, nhằm xây dựng thương hiệu Lễ hội Carnaval Hải Dương, tạo sức bật thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và du lịch trong những năm tới đây.
Hấp dẫn Lễ hội Carnalval Hải Dương chào xuân 2019


Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông - chào đón năm mới 2019 được tổ chức theo hình thức Carnaval đường phố nhằm tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa và tinh hoa nghệ thuật truyền thống của Hải Dương tới du khách trong và ngoài nước. Hoạt động này góp phần tạo dấu ấn, chào mừng thành phố Hải Dương chuẩn bị lên đô thị loại I. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình Khai mạc và biễu diễn nghệ thuật, diễu hành đường phố với quy mô lớn, diễn ra vào tối 30/12, tại quảng trường Thống Nhất thành phố Hải Dương. Qua từng chương hồi, các màn biểu diễn sẽ tái hiện miền di sản phong phú của mảnh đất xứ Đông; giới thiệu về đất và người Hải Dương, những thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, cùng những kỳ vọng để Hải Dương cất cánh vươn xa. Đây là lễ hội đường phố lần đầu tiên được tỉnh tổ chức , với sự tham gia của 2.000 nghệ sĩ trung ương, địa phương cùng các nghệ sĩ quốc tế đến từ với hai đơn vị kết nghĩa với Hải Dương là Suwon (Hàn Quốc) và Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào). Ngoài Sân khấu chính tại Quảng trường Thống Nhất, Đường Tôn Đức Thắng, Bạch Đằng, Chương Dương, Bùi Thị Xuân cũng sẽ là địa điểm  diễn ra các hoạt động của lễ hội.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản


Ngoài Carnaval đường phố, trong ba ngày lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh; triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan ẩm thực đường phố; các hoạt động văn hóa, văn nghệ như biểu diễn ca múa nhạc, hát ca trù, giao lưu các câu lạc bộ thuyền chải tỉnh Hải Dương, chiếu phim lưu động.... 

Chương trình Lễ khai mạc tối 30/12 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9, Đài PT-TH Hải Dương cùng một số Đài PTTH địa phương.

Lễ hội Văn hóa Du lịch xứ Đông là sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng của tỉnh Hải Dương trong việc thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới. Đây cũng là giải pháp nhằm xây dựng sản phẩm du lịch Hải Dương ngày càng phong phú, đặc biệt là tăng cường quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế. 

Chí Linh quê tôi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây