Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Vùng rau Nhân Huệ vào vụ tết

Hiện nay bà con nông dân vùng trồng rau xã Nhân Huệ thị xã Chí Linh đang khẩn trương thu chăm sóc rau phục vụ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.
Vùng rau Nhân Huệ vào vụ tết

Để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường trước và sau Tết Nguyên đán, nông dân xã Nhân Huệ đang tích cực thu hoạch và chăm sóc rau màu. Phần lớn diện tích rau màu đang thu hoạch là su hào, bắp cải và cà rốt... ở thời điểm này cà rốt đang được thu hoạch rộ để phục vụ việc chế biến làm mứt tết, chế biến các món ăn... Mỗi sào cà rốt năm nay thu khoảng 1 - 1,2 tấn củ, do giá cà rốt giảm so với năm trước nên bà con chỉ thu được từ 5 đến 6 triệu đồng một sào. Thu hoạch cà rốt xong bà con nông dân lại khẩn trương trồng rau xanh, hành lá, húng cây, rau su hào và một số loại cải, đỗ côve .....Những loại rau này được tiêu thụ mạnh trong dịp tết và sau tết, đang hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhiều năm trở lại đây, người trồng rau xã Nhân Huệ có kinh nghiệm trồng rau rải vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường nên hiệu quả kinh tế thường đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn các loại cây trồng khác. Từ năm 2017 xã Nhân Huệ đã có 20ha rau trồng theo quy trình Vietgap đã được cấp giấy chứng nhận. Từ thực tế hiệu quả của vùng rau Vietgap không chỉ cho giá trị kinh tế cao gấp 2 đến 3 lần rau trồng truyền thống mà đầu ra cho cây rau ổn định, bảo vệ được độ màu mỡ của đất, môi trường an toàn nên đến nay, toàn bộ 70ha chuyên canh rau của xã đều đã được trồng theo quy trình Vietgap.

Với kinh nghiệm trồng rau rải vụ và thời điểm thu hoạch sớm hơn so với thời vụ hy vọng người trồng rau xã Nhân Huệ tiếp tục thu được hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Hoàng Vân - Đức Anh (Hải Dương TV)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây