Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Sức xuân mới ở Văn Đức và Kênh Giang

Mùa xuân này có lẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người dân ở xã Kênh Giang và xã Văn Đức, thị xã Chí Linh. Theo Nghị quyết số 623 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 1/3 năm nay, 2 xã Kênh Giang - Văn Đức chính thức hợp nhất và trở thành phường Văn Đức. Xuân về như một luồng gió mới thấm đậm tình đoàn kết, chia sẻ tinh thần chung sức phát triển kinh tế, xã hội...
Sức xuân mới ở Văn Đức và Kênh Giang

Xã Kênh Giang có diện tích 46,28 ha, dân số là 596 người, tiếp giáp với xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là đơn vị hành chính cấp xã có vị trí địa lí xa nhất tính từ trung tâm thị xã Chí Linh. Nhiều năm qua, với sự đoàn kết của cán bộ, nhân dân đồng lòng phát triển KT – XH nên Kênh Giang đã đạt chuẩn NTM, diện mạo làng quê có nhiều nét đổi mới. Chỉ cách Kênh Giang 1 con đò, nằm ở phía nam thị xã Chí Linh, xã Văn Đức có diện tích trên 15km2 với hơn 10 nghìn nhân khẩu, những năm qua xã đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển KT – XH ở địa phương. Thu nhập bình quân đầu người ở Văn Đức đạt gần 44 triệu người trong năm 2018. Từ khi có chủ trương sáp nhập 2 xã Văn Đức và Kênh Giang nhằm tạo điều kiện tập trung được các nguồn lực về đất đai, dân số, mở rộng không gian để quy hoạch, phát triển; góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân 2 xã Kênh Giang, Văn Đức.

Theo Nghị Quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày mồng 1/3/2019 xã Kênh Giang và Văn Đức sẽ sáp nhập làm 1. Đây cũng là 2 xã đầu tiên trong cả nước thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12. Phấn khởi, tự tin khi sắp được về cùng 1 nhà, cán bộ, đảng viên, nhân dân 2 xã Văn Đức, Kênh Giang đang tập trung xây dựng phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.

Diện mạo quê hương đang đổi thay từng ngày trên vùng quê này, điện, đường, trường, trạm… được đầu tư, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Từ ngày 1/3, tức là 25 ngày nữa Văn Đức cùng với các xã Hoàng Tiến, An Lạc, Đồng Lạc, Tân Dân và Cổ Thành sẽ chính thức trở thành phường. Trong niềm hân hoan chào xuân mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân Văn Đức đang thể hiện quyết tâm cao với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong phát triển về kinh tế - xã hội cùng chung sức xây dựng thành phố Chí Linh ngày càng phát triển...

Hoàng Huy (Hải Dương TV)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây