Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Đề án thành lập phường Đồng Lạc

Từ 7h ngày 26.10 đến 17h ngày 28.10.2018 thị xã tổ chức triển khai kế hoạch lấy ý kiến cử tri thực hiện Đề án sáp nhập hai đơn vị hành chính cấp xã, thành lập 6 phường và thành lập thành phố Chí Linh trực thuộc tỉnh Hải Dương.
Chí Linh quê tôi xin trích đăng nội dung đề án thành lập phường Đồng Lạc trong Đề án sáp nhập hai đơn vị hành chính cấp xã, thành lập 6 phường và thành lập thành phố Chí Linh trực thuộc tỉnh Hải Dương, để mọi người tiện theo dõi.
Đề án thành lập phường Đồng Lạc
1. Lịch sử hình thành
Đồng Lạc là một xã đồng bằng của thị xã Chí Linh, con người đến đây khai hoang đất đai, sinh cơ lập nghiệp tương đối sớm. Người dân xã Đồng Lạc vốn có truyền thống cần cù, kiên cường, bất khuất trong chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước.
Trước cách mạng tháng Tám năm 1945, Đồng Lạc có 4 làng gồm: Mạc Ngạn, Thủ Chính, Tế Sơn, Vĩnh Trụ thuộc tổng Đông Đôi, huyện Chí Linh, phủ Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Thực hiện chủ trương hợp xã của Chính phủ, ngày 28 tháng 04 năm 1946 đại biểu của 4 làng họp và quyết định hợp nhất thành một xã lấy tên Đồng Lạc, thống nhất gọi làng cũ là thôn, thôn Vĩnh Trụ tách thành 2 thôn là Trụ Thượng và Trụ Hạ, từ đó xã Đồng Lạc có 5 thôn và được giữ nguyên đến ngày nay.
2. Vị trí địa lý
Xã Đồng Lạc là xã đồng bằng của thị xã Chí Linh, 3 mặt xung quanh tiếp giáp với sông Kinh Thầy. Địa giới hành chính xã Đồng Lạc: phía Bắc giáp xã Tân Dân; phía Nam giáp xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách; phía Đông giáp xã Phúc Thành, Quang Trung huyện Kinh Môn; phía Tây giáp xã Thanh Quang huyện Nam Sách.
3. Chức năng, vai trò
Trong những năm qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã Đồng Lạc duy trì ổn định; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, nông nghiệp; hệ thống các công trình hạ tầng đã và đang được đầu tư xây dựng, mở rộng tiến đến đồng bộ, hoàn chỉnh đáp ứng được tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Với vị trí địa lý thuận lợi như nằm trên Quốc lộ 37 và xung quanh 3 mặt tiếp giáp với sông Kinh Thầy tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu và phát triển kinh tế và tiếp cận với các công nghệ mới rất nhanh cũng như tiêu thụ các sản phẩm công, nông nghiệp của xã. Đồng thời, xây dựng địa phương thành trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ - du lịch trên địa bàn xã.
Xã luôn quan tâm tới phát triển công nghiệp-xây dựng, phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và thương mại, vận tải. Trên địa bàn xã có nhà máy gạch Tuynel hoạt động ổn định tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động trong xã. Ngoài ra, xã còn kết hợp với các cơ quan, trung tâm tư vấn và giới thiệu việc làm tạo điều kiện cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài và trên 400 người làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước. Áp dụng công nghệ khoa học vào sản xuất góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ giảm tỷ trọng nông nghiệp.
4. Diện tích tự nhiên và cơ cấu các loại đất
Xã Đồng Lạc có diện tích đất tự nhiên 1.153,71 ha (11,5 km2), trong đó:
- Đất nông nghiệp 646,08 ha, chiếm tỷ lệ 56%
- Đất phi nông nghiệp là 505,32 ha, chiếm tỷ lệ 43,8%.
- Đất chưa sử dụng 2,31 ha, chiếm tỷ lệ 0,2%.
5. Dân số và cơ cấu thành phần dân cư
Xã Đồng Lạc có 2.565 hộ, dân số thường trú là 7.536 người.
Cơ cấu lao động:
Xã Đồng Lạc có 3.643 người đang lao động trong các ngành kinh tế, trong đó: lao động phi nông nghiệp 2.960 người, chiếm tỷ lệ 81,25%.
6. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội
a) Phát triển kinh tế
Trong những năm qua, tình hình kinh tế của xã Đồng Lạc phát triển ổn định; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng: thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và giảm tỷ trọng nông nghiệp. Tổng giá trị sản xuất năm 2017 đạt 287,906 tỷ đồng, trong đó: giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 23,495 tỷ đồng chiếm 8,3%; thương mại – dịch vụ đạt 184,31 tỷ đồng chiếm 64 %; nông lâm – ngư nghiệp đạt 75,816 tỷ đồng chiếm 26,3%, các ngành nghề khác đạt 4,285 tỷ đồng chiếm 0,4%. Hoạt động sản xuất, kinh doanh một số ngành thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển nhanh cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống rõ rệt, đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong xã chỉ còn 1,9%. Kết quả điều tra tỷ lệ hộ nghèo của các xã dự kiến thành lập phường đã được công bố: Cuối năm 2015; 2016;2017, xã Đồng Lạc chưa đạt tiêu chuẩn về tỷ lệ hộ nghèo 03 năm so với bình quân của thị xã Chí Linh. Tuy nhiên, để hướng tới mục tiêu hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn của đơn vị hành chính khi thành lập phường và thành lập thành phố theo chủ trương của HĐND - UBND tỉnh và thị xã, thời gian qua với sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành trung ương, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Nhân dân… Chính quyền địa phương đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn các xã có tiêu chuẩn còn yếu và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo kết quả khảo sát tính đến cuối Quý II/2018 số hộ nghèo trên địa bàn xã tiếp tục giảm chỉ còn 1,77%.
Xây dựng nông thôn mới: Xã Đồng Lạc được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định Số 161/QĐ-UBND ngày 12/01/2016. Đến nay Ủy ban Nhân dân xã đã phối hợp, chỉ đạo các thôn hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.
Tổng thu ngân sách của xã trong năm 2017 đạt 5,88 tỷ đồng, tổng chi ngân sách trên địa bàn xã 5,749 tỷ đồng. Cân đối thu chi ngân sách: bổ sung ngân sách cấp trên 3,63 tỷ đồng; bổ sung có mục tiêu từ ngân sách cấp trên 1,76 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt 46,1 triệu/người/năm.
b) Văn hóa - xã hội thể dục thể thao
- Giáo dục:
Trên địa bàn xã có 3 trường học gồm 3 cấp học cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trong xã. Trường Mầm non Đồng Lạc có tổng diện tích sử dụng 5.140 m2, quy mô 14 phòng học với 463 học sinh; trường có 463 cháu theo học trong đó: 218 cháu đạt bé ngoan, 125 cháu đạt “Bé ngoan toàn diện”. Trường Tiểu học Đồng Lạc có tổng diện tích 8.160 m2 với 17 phòng học và 531 học sinh; chất lượng giảng dạy đạt 89,9% học sinh khá giỏi. Trường Trung học cơ sở Đồng Lạc có tổng diện tích sử dụng 15.456 m2, quy mô 15 phòng học, chất lượng giảng dạy đạt 99,2% học sinh khá giỏi. Hoạt động giáo dục thực hiện tốt phân phối chương trình theo quy định, ngành giáo dục và đào tạo thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong việc thực hiện công tác quản lý giáo dục, quản lý các nhóm trẻ và lớp mẫu giáo tư thục, quản lý việc dạy thêm,
học thêm. Hội khuyến học xã thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó trên địa bàn xã.
- Y tế
Trên địa bàn xã có 1 trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia y tế cơ sở giai đoạn 2011 - 2020, trạm có diện tích 1.765 m2 với quy mô 05 giường khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu của nhân dân địa phương. Công tác khám, chữa bệnh năm 2017 như sau: tổng số lượt khám, chữa bệnh là 2.657 lượt người; khám bảo hiểm y tế 1.617 lượt; khám cho trẻ em dưới 15 tuổi 246 lượt; khám dự phòng cho 3 trường, 3 cấp giáo dục trên địa bàn. Tiêm phòng các loại đầy đủ, đảm bảo đúng quy trình, đúng thời gian, an toàn…Tập trung các hoạt động giám sát phòng chống dịch bệnh, thông tin tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng, bệnh cúm A (H1N1) ở người, cúm A (H5N1) và các bệnh viêm phổi ở người liên quan đến cúm gia cầm. Triển khai Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do virút Zika. Chương trình y tế Quốc gia được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nhân dân tham gia bảo hiểm y tế tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân.
- Văn hóa - thể dục, thể thao
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân luôn được xã quan tâm. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền toàn dân tham gia phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Văn hóa: xã có 01 Trung tâm Văn hóa nơi sinh hoạt cộng đồng chung, 05 nhà vănhóa; xã có 5/5 thôn đạt tiêu chuẩn làng văn hóa và luôn luôn giữ vững, phát huy tốt danh hiệu đã đạt được; thường xuyên nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thực hiện tốt quy chế nếp sống văn minh trong các công tác hiếu, hỉ trên địa bàn.
Thể dục – thể thao: Phong trào thể dục- thể thao trên địa bàn xã phát triển mạnh mẽ với nhiều bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn....Ngoài 1 Trung tâm Văn hóa, thể dục - thể thao, trong xã có 06 điểm đánh bóng bàn, 06 sân cầu lông, 07 sân bóng chuyền, 01 sân bóng đá...Phong trào thể dục thể thao quần chúng được phát triển, các câu lạc bộ hoạt động thường xuyên có hiệu quả, công tác giao lưu thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên; tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao lần thứ VIII năm 2017 an toàn, tiết kiệm và đúng quy trình của Ban chỉ đạo thị xã.
7. Tình hình phát triển cơ sở hạ tầng
a) Giao thông
Xã Đồng Lạc được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định Số 161/QĐ-UBND ngày 12/01/2016 trong đó tiêu chí giao thông được các cấp lãnh đạo quan tâm nhất phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Tổng các tuyến đường được nhựa hóa, bê tông hóa trên địa bàn xã đến nay đã được 95,8 km. Xã có tuyến đường Quốc lộ 37 chạy qua và xung quanh 3 mặt tiếp giáp với sông Kinh Thầy tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu và phát triển kinh tế.
b) Điện
Đến nay 100% khu dân cư tập trung ở các thôn đã có lưới điện Quốc gia; trên địa bàn xã có 8 trạm biến áp, hệ thống cung cấp điện được nâng cấp, cải tạo đảm bảo điện đáp ứng nhu cầu cho khu sản xuất, chăn nuôi, tiểu thủ công nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong xã.
c) Nước
Trên địa bàn xã có nhà máy nước sạch Đồng Lạc có công suất 18.000 m3/ngày đêm đảm bảo cung cấp nước phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân trong xã và các khu vực lân cận. Thời gian qua được các đơn vị kinh doanh thực hiện tương đối tốt, chất lượng nước được bảo đảm. Đến nay, trên địa bàn xã tỷ lệ số hộ dân sử dụng nước sạch, nước hợp về sinh đạt 100%.
d) Vệ sinh môi trường
Triển khai thực hiện đề án “Triển khai mở rộng dịch vụ công ích: Hoạt động thugom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị xã Chí Linh” của Ủy ban nhân dân thị xã Chí Linh do Công ty cổ phần quản lý giao thông, môi trường và đô thị thị xã Chí Linh thực hiện. Hiện nay, trên địa bàn xã có 30 xe thu gom rác tại các điểm tập trung theo quy định của xã; thực hiện chu trình thu gom 3 lần/tuần. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản. Tăng cường kiểm tra tình hình khai thác vật liệu san lấp trên địa bàn, hàng tháng tổ chức ngày dân vận thực hiện dọn vệ sinh trên các tuyến đường của xã; đồng thời thành lập các tổ tự quản vệ sinh môi
trường; gắn với công tác tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn xã về các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Tỷ lệ thu gom xử lý rác thải sinh hoạt trong khu dân cư tập trung đạt 98,5%. Đối với những hộ dân nằm trong khu dân cư thưa thớt, chưa triển khai mạng lưới thu gom, xã đã có hướng dẫn các hộ dân tự xử lý rác sinh hoạt theo đúng hướng dẫn và quy định.
e) Thông tin liên lạc:
Xã có 01 Trạm Bưu điện thuộc công ty Bưu chính Viễn thông Hải Dương; có nhiều điểm kinh doanh dịch vụ Internet; số thuê bao dịch vụ điện thoại cố định và internet trung bình 48,1 thuê bao/100 dân phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân.
8. Tình hình quốc phòng - an ninh
a) Quốc phòng
Tình hình Quốc phòng - An ninh trên địa bàn luôn được giữ vững, các nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh được tổ chức thực hiện có hiệu quả. Duy trì các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu phối hợp cùng Công an xã tuần tra bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng trong các đợt cao điểm, các ngày lễ, tết, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thường trực bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Tỷ lệ thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 là 11/11 đạt 100% kế hoạch đề ra, dân quân tự vệ 61 đồng chí.
- Công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được chú trọng, đảm bảo về số lượng, chất lượng. Công tác huấn luyện, giáo dục chính trị, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng cho các đối tượng hàng năm đạt yêu cầu.
b) An ninh
Tình hình an ninh trật tự ổn định; các vụ vi phạm, phạm pháp trên các lĩnh vực đều giảm so năm 2016, các vụ việc được phát hiện và xử lý kịp thời. Công tác phòng, chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác quản lý đối tượng thực hiện tốt. Xây dựng lực lượng Công an, Đội dân phòng đảm bảo quân số theo chỉ tiêu được giao. 3/5 thôn đạt khu dân cư an toàn về an ninh trật tự, giữ vững tiêu chí an ninh trật tự của danh hiệu Nông thôn mới. Thường xuyên quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân; phát huy hiệu quả hoạt động của mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội ở nông thôn.
9. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã, ở thôn
a) HĐND xã:
- Tổng số Đại biểu HĐND của xã là: 26 người.
Trình độ như sau: Đại học: 11 người; Trung cấp: 7 người; Sơ cấp: 8 người.
- Thường trực HĐND gồm: Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch.
- Các Ban của HĐND xã gồm: Ban pháp chế và Ban Kinh tế - xã hội.
+ Ban pháp chế gồm: Trưởng ban, 01 Phó trưởng ban và 03 Ủy viên.
+ Ban Kinh tế - xã hội: Trưởng ban, 01 Phó trưởng ban và 03 Ủy viên.
b) UBND xã:
- Cơ cấu tổ chức của UBND xã gồm: Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch và Ủy viên phụ trách quân sự (công chức Chỉ huy trưởng Quân sự), Ủy viên phụ trách công an (công chức Trưởng Công an xã).
c) Tổng số cán bộ công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã Đồng Lạc
* Số lượng cán bộ, công chức xã; người hoạt động không chuyên trách:
- Cán bộ chuyên trách: 10 người, cơ cấu như sau: Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND, Phó BT TT Đảng ủy, Chủ tịch UBND, 01 Phó Chủ tịch UBND, 01 Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch MTTQ, Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội LHPN, Chủ tịch Hội Nông dân, 01 Bí thư Đoàn TN.
- Công chức: 12 người, cơ cấu như sau: 02 Văn phòng – thống kế, 02 Tư pháp – Hộ tịch, 02 Địa chính – Xây dựng – NN – MT, 03 Văn hóa – Thông tin, 01 Kế toán – Tài Chính, 01 Trưởng Công an xã, 01 Chỉ huy trưởng Quân sự xã.
- Người hoạt động không chuyên trách: 10 người.
* Về trình độ:
- Về chuyên môn: Đại học 18 người; Trung cấp: 04 người.
- Về lý luận chính trị: Trung cấp: 13 người; Sơ cấp: 09 người;
d) Thôn, khu dân cư:
Xã Đồng Lạc có 5 thôn gồm: Trụ Thượng, Trụ Hạ, Tế Sơn, Thủ Chính, Mạc Ngạn. Tổng số người hoạt động không chuyên trách ở thôn: 18 người; gồm các chức danh: 05 Trưởng thôn kiêm bí thư Chi bộ (trong đó 01 người kiêm hoạt động không chuyên trách cấp xã), 04 Phó thôn kiêm thôn đội trưởng, 05 người Trưởng ban công tác mặt trận, 03 người Công an thôn, 01 người thôn đội trưởng.
10.Tiêu chuẩn để thành lập phường Đồng Lạc
a) Quy mô dân số
Tổng dân số đã quy đổi của xã Đồng Lạc là 7.536 người. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 thì tiêu chuẩn quy mô dân số của phường thuộc thuộc thành phố thuộc tỉnh là 7.000 người trở lên.
Đánh giá: Đạt.
b) Diện tích tự nhiên
Xã Đồng Lạc có diện tích tự nhiên là 1.153,71 ha (11,5 km2). Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 thì diện tích tự nhiên đối với phường là 5,5 km2.
Đánh giá đạt.
c) Cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế xã hội theo quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13
TT Các tiêu chuẩn Đơn vị
tính
/
Theo quy
định
tại NQ 1211
2016/UBTV
QH13
Hiện
trạng
của xã
Đồng
Lạc
Đánh
giá
1 Cân đối thu chi ngân sách Đủ Đạt  
2 Tỷ lệ hộ nghèo trung bình 3 năm
gần nhất
% Đạt bình
quân của thị

(3,3%)
2,35 Đạt
3 Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp
nội thị
% ≥80 81,25 Đạt

d) Hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị theo quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13
STT Tiêu chuẩn Đơn vị tính Theo quy
định

Đồng Lạc
Đánh giá
1 Đất công trình giáo
dục mầm non và phổ
thông cơ sở
m2/ người ≥ 2,7 3,8 Đạt
2 Trạm y tế
(≥ 500m2/trạm)
trạm/5.000 người ≥ 1 1 Đạt
3 Sân luyện tập
(≥ 3.000m2)
m2/người ≥ 0,5 2,4 Đạt
4 Chợ hoặc siêu thị công trình ≥ 1 1 Đạt
5 Đất cây xanh sử dụng
công cộng
m2/ người ≥ 2 3,5 Đạt
6 Diện tích đất giao
thông tính trên dân số
m2/người ≥ 9 15  
7 Cấp điện sinh hoạt kwh/người/năm ≥ 500 578,8 Đạt
8 Tỷ lệ đường phố
chính được chiếu sáng
% ≥ 95 95 Đạt
9 Tỷ lệ hộ dân được cấp
nước sạch, hợp vệ
sinh
% ≥ 95 100 Đạt
10 Mật độ đường cống
thoát nước chính
km/km2 ≥ 3,5 3,85 Đạt
11 Tỷ lệ nước thải đô thị
được xử lý đạt quy
chuẩn kỹ thuật
% ≥ 25 57,7 Đạt
12 Tỷ lệ chất thải rắn
sinh hoạt được thu
gom
% ≥ 80 98,5 Đạt
Căn cứ Điều 8 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 thì xã Đồng Lạc đã đạt 4/4 tiêu chuẩn để thành lập phường Đồng Lạc.
11. Phường Đồng Lạc
Thành lập phường Đồng Lạc thuộc thị xã Chí Linh trên cơ sở toàn bộ 11,5 km2 diện tích tự nhiên và 7.536 nhân khẩu của xã Đồng Lạc.
Địa giới hành chính phường Đồng Lạc: Đông giáp xã Phúc Thành, Quang Trung huyện Kinh Môn; Tây giáp xã Thanh Quang huyện Nam Sách; Nam giáp xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách; Bắc giáp xã Tân Dân.
Trụ sở làm việc của phường Đồng Lạc: Giữ nguyên trụ sở làm việc của Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể xã Đồng Lạc hiện có
Sau khi thành lập, Phường Đồng Lạc có: 11,5 km2 diện tích tự nhiên, dân số 7.536 người; có 05 tổ dân phố gồm: Trụ Thượng, Trụ Hạ, Tế Sơn, Thủ Chính, Mạc Ngạn.
---------------
BAN QUẢN TRỊ NGƯỜI CHÍ LINH
+ Trang tin tức Chí Linh quê tôi: http://chilinhquetoi.com 
+ Fanpage Người Chí Linh: https://www.facebook.com/NguoiChiLinhHD/ 
+ Fanpage Côn Sơn – Kiếp Bạc: https://www.facebook.com/ConSonKiepBac/ 
+ Email: [email protected] 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây