Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Hải Dương: Xử phạt nhiều xe chở đất quá tải từ trại giam Hoàng Tiến

Theo nguồn tin riêng của PV, những xe tải này chạy cả ngày đêm và luôn tìm mọi cách để trốn tránh ngay khi thấy bóng dáng lực lượng cơ quan chức năng.
Hải Dương: Xử phạt nhiều xe chở đất quá tải từ trại giam Hoàng Tiến

Thông tin từ Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT tỉnh Hải Dương) cho hay, sáng 21/11, Đội đã ra quân thực hiện chuyên đề Kiểm tra tải trọng phương tiện kế hoạch của Đội TTKS số 1 để thực hiện kiểm tra, rà soát tình trạng xe quá trọng tải chở đất chạy từ trại giam Hoàng Tiến (xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh, Hải Dương) ra đường quốc lộ 18.

Cũng trong sáng 21/11, Đội CSGT số 1 đã kiểm tra phát hiện và xử lý phạt 6.900.000 đồng đối với lái xe Nguyễn Văn Vương, điều khiển xe mang BKS: 29C- 150.21 vì lỗi vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong kiểm định ATKT và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đến 30%( 22,1%), đây là xe của công ty TNHH Xuân Vinh.

Lái xe Trần Văn Hoan, BKS: 34C-015.26 cũng vi phạm lỗi chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông, được ghi trong giấy kiểm định ATKT và bảo vệ môi trường của xe trên 50% đến 100%( 54,53%), tổng lỗi cả chủ xe và lái xe này là 21.000.000 đồng. Được biết đây là các xe tải được thuê chở đất từ trại giam Hoàng Tiến.

Theo nguồn tin riêng của PV, những xe tải này thường xuyên chạy cả ngày đêm và luôn tìm mọi cách để trốn tránh ngay khi thấy bóng dáng lực lượng cơ quan chức năng. Cụ thể, do là địa phận giáp ranh (từ trại giam Hoàng Tiến sang địa phận Quảng Ninh chỉ cách vài trăm mét) nên các lái xe thường đi tắt khiến cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 1 phải mất rất nhiều thời gian mới có thể bắt quả tang, xử lý.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Kinh hoàng ‘binh đoàn’ xe tải chở đất từ Trại giam Hoàng Tiến”, phản ánh về tình trạng những chiếc xe tải đủ loại trọng tải này chạy tấp nập khiến các con đường bụi mù mịt và tiểm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Hơn nữa, những xe chở đất này cũng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Hiện lực lượng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát gắt gao để xử lý triệt để tình trạng nêu trên.

Ngày 30/1/2018, Trại giam Hoàng Tiến có văn bản phê duyệt thiết kế công trình đào ao lấy nước sinh hoạt và trồng rau phân trại số 1 trại giam Hoàng Tiến do Đại tá Đỗ Hữu Ấm, Giám thị Trại giam ký.

Trong quyết định này, Trại giam Hoàng Tiến phê duyệt thiết kế thi công theo báo cáo kinh tế kỹ thuật và hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công của Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bắc Việt. Trại giam Hoàng Tiến giao Công ty Cổ phần G5 JSC thực hiện dự án.

Nhóm PV Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây