Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Gã thợ sơn đồi bại

Bằng những biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, quyết liệt, lực lượng Công an thị xã Chí Linh đã nhanh chóng bắt gọn kẻ bệnh hoạn thực hiện hành vi bỉ ổi với bé gái 12 tuổi.
Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra
Tội ác trong bóng tối

Tối 16.2, Công an thị xã Chí Linh nhận được thông tin về việc cháu Bùi Thị Lan (12 tuổi, ở phường H., ) bị một đối tượng lạ mặt hiếp dâm. Hôm ấy, trường của Lan tổ chức đi tham quan về muộn. Đến khoảng 18 giờ 20, khi đang trên đường từ trường về nhà, đến đoạn đường vắng, Lan bị một nam thanh niên đi xe máy ngược chiều chặn lại. Khi cháu Lan chưa kịp định thần thì tên này liên tục đánh, đấm rồi kéo cháu vào một bãi trống cách đường vài chục mét. Ở nơi hẻo lánh, bên cạnh đoạn đường không có người qua lại, kẻ bệnh hoạn liên tiếp hành hung, đe dọa và giở trò bỉ ổi với bé gái.

Tối muộn mà chưa thấy con về, linh cảm có chuyện chẳng lành, bố mẹ và người thân cháu Lan đôn đáo đi tìm khắp đoạn đường từ nhà đến trường. Thế nhưng, khi gia đình gặp được cháu Lan thì đã muộn. Tên yêu râu xanh sau khi gây ra tội ác nhanh chóng tẩu thoát trong bóng tối. Vụ việc ngay lập tức được trình báo cơ quan công an. Nhận được thông tin và xác định mức độ nghiêm trọng của vụ án, Công an thị xã Chí Linh xác lập chuyên án, giao một đồng chí Phó Trưởng Công an thị xã trực tiếp làm trưởng ban, huy động tối đa lực lượng truy tìm đối tượng. "Vụ việc xảy ra ở đoạn đường vắng, không có nhân chứng hay nhà dân ở khu vực xung quanh. Cháu Lan bị xâm hại, tinh thần hoảng loạn nên việc thu thập thông tin, nhận dạng đối tượng gặp rất nhiều khó khăn", trung tá Trần Trọng Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Chí Linh cho biết.

Từ những thông tin ít ỏi mà nạn nhân cung cấp như kẻ gây án đi xe máy màu trắng, người gầy và khoảng trên 30 tuổi... các mũi trinh sát toả ra khắp các địa bàn lân cận để truy tìm kẻ thủ ác. Lực lượng chức năng gọi hỏi tới gần 200 đối tượng nghi vấn trên địa bàn thị xã nhưng vẫn chưa tìm ra kẻ gây án. 

Không thể thoát

Đối tượng gây án còn chưa bị bắt ngày nào thì gia đình nạn nhân, người dân địa phương còn bức xúc, bất an ngày ấy. Với quyết tâm truy tìm bằng được thủ phạm, Công an thị xã Chí Linh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và áp dụng các biện pháp công nghệ cao để phá án. Đến ngày 22.2, với sự hỗ trợ của chuyên gia hình ảnh, từ những chi tiết không đầy đủ theo trí nhớ của cháu Lan, các cán bộ điều tra phác họa chân dung đối tượng để có thêm kênh thông tin truy tìm. Cùng với đó, trinh sát tiếp tục rà dựng những đối tượng khả nghi tại các địa bàn giáp ranh ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Trong quá trình thu thập tài liệu, các cán bộ điều tra phát hiện những tấm ảnh của đối tượng Trần Văn Đức (35 tuổi, ở phường Đức Chính, thị xã Đông Triều) có nhiều nét tương đồng với bức phác họa. Đức làm thợ sơn, ly hôn vợ từ lâu và chưa có tiền án, tiền sự. Nhưng đối tượng này có tiếng xấu ở địa phương là hay trêu ghẹo phụ nữ đi đường. Khi được cho xem ảnh đối tượng, cháu Lan cũng cho biết Đức rất giống tên yêu râu xanh xâm hại mình. Vì vậy, lực lượng chức năng càng củng cố niềm tin Đức chính là kẻ gây ra tội ác.

Ngày 23.2, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa Đức về cơ quan điều tra làm việc. Trước những chứng cứ xác đáng, thuyết phục, bộ mặt tên yêu râu xanh dần bị vạch trần. Sau nhiều giờ đấu tranh, Đức đã thành khẩn khai nhận hành vi bỉ ổi của y. Đúng 1 tuần sau khi gây ra tội ác, thủ phạm đã buộc phải tra tay vào còng chờ sự trừng trị của pháp luật. Đức khai khi đang đi trên quốc lộ 18 thì nhìn thấy cháu Lan sang đường, rẽ vào đoạn đường vắng. Thú tính nổi lên, y bám theo, chờ thời cơ khống chế và hãm hại nạn nhân. Sau khi gây án, đối tượng này vẫn tiếp tục công việc như bình thường cho đến khi bị bắt.

Vụ án đau lòng trên là hồi chuông cảnh với giác các gia đình, nhà trường trong việc phòng chống xâm hại trẻ em. Trung tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an thị xã Chí Linh khuyến cáo các nhà trường nên tổ chức hoạt động ngoại khoá phù hợp để học sinh về nhà sớm. Nếu buộc phải về muộn thì cần thông báo để phụ huynh đưa đón các cháu. Mọi người cũng cần giáo dục con em những kỹ năng nhận biết được nguy cơ có thể bị xâm hại để phòng tránh như không đi một mình ở đoạn đường vắng, không tiếp xúc với người lạ...
Trích dẫn: Đối tượng này có tiếng xấu ở địa phương là hay trêu ghẹo phụ nữ đi đường.
------------------
*Tên nạn nhân đã được thay đổi
LONG BIÊN (Báo Hải Dương điện tử)

Đọc thêm: >>>
 Nghi phạm hiếp dâm nữ sinh lớp 6 ở Hải Dương có thể nhận 20 năm tù
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây