Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Tạm dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc vì virus Corona

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có công văn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.
Tạm dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc vì virus Corona

Công văn của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Dương

Trưa 1.2, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi UBND, Phòng Văn hoá - Thông tin và Ban Quản lý di tích các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.

Theo đó, sở đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Văn hoá - Thông tin, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tạm dừng việc tổ chức các lễ hội chưa khai mạc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức và các hoạt động trong lễ hội, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người, bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội và các hoạt động tại di tích. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội. 

Đặc biệt, công văn nêu rõ việc tạm dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2020. Các nghi lễ tại di tích giao Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và trụ trì chùa Côn Sơn thực hiện.

TIẾN MẠNH (Báo Hải Dương điện tử)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây