Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Cử tri kiến nghị đẩy mạnh chống tham nhũng

Ngày 3.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chia thành 2 tổ tiếp xúc cử tri (TXCT) tại thị xã Chí Linh, TP Hải Dương và các huyện Kim Thành, Kinh Môn.
Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh với các đại biểu, cử tri
Tổ số 1 do đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm tổ trưởng, TXCT tại phường Chí Minh (Chí Linh) và phường Bình Hàn (TP Hải Dương). Tổ số 2 do đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm tổ trưởng TXCT tại xã Kim Đính (Kim Thành) và xã An Sinh (Kinh Môn).

Đại diện các tổ ĐBQH đã thông tin dự kiến chương trình làm việc Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Nhiều cử tri kiến nghị cần làm quyết liệt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, nhất là thực hiện hiệu quả việc kê khai tài sản và xử lý tài sản không chứng minh được nguồn gốc. Một số cử tri thị xã Chí Linh và TP Hải Dương đề nghị không để độc quyền trong xuất bản sách giáo khoa; chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm ở cấp tiểu học và THCS. Cử tri huyện Kinh Môn, Kim Thành kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp mạnh, kiên quyết xử lý những đối tượng sản xuất thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái, vật tư nông nghiệp kém chất lượng. Tăng cường các giải pháp bảo đảm môi trường, an ninh trật tự, nhất là tình trạng cho vay nặng lãi, cầm đồ ở nông thôn.

Nhiều cử tri kiến nghị đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nhất là các tuyến quốc lộ 18, 5, 37 và 17B. Cử tri cũng đề nghị cơ quan chức năng của trung ương, tỉnh cần sớm cung cấp thông tin chính thống những vụ việc người dân quan tâm; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng, hành vi vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử, các đồng chí lãnh đạo trên internet...

Thay mặt các ĐBQH, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đồng tình với kiến nghị của cử tri về việc cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và bảo đảm an toàn thông tin trên internet. Đồng chí cho biết đây đều là những chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, Trung ương đã đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn, thể hiện sự nghiêm minh, kiên quyết và không có vùng cấm. Trong kỳ họp tới, Quốc hội sẽ thảo luận Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) để nâng cao hiệu quả công tác trên. Trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội cũng đã thông qua Luật An ninh mạng để bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng.

Nhất trí với ý kiến cử tri đề nghị cần cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương, của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đề xuất để Trung ương hỗ trợ và huy động các nguồn lực cải thiện hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn giao thông.

Các tổ ĐBQH cũng đã tiếp thu và đề nghị lãnh đạo các địa phương phối hợp với những ngành liên quan xem xét và sớm giải quyết những vấn đề cụ thể mà cử tri nêu theo đúng thẩm quyền, quy định. Đối với các nhóm vấn đề lớn mà cử tri nêu, các tổ ĐBQH đã tiếp thu đầy đủ và sẽ phản ánh, thông tin đến các cơ quan chức năng trung ương.

HOÀNG HÀ (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây