Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Chí Linh tập trung chăm sóc và bảo vệ lúa chiêm xuân

Vụ chiêm xuân năm 2018, thị xã Chí Linh gieo cấy được hơn 4.700 ha lúa, cơ cấu giống sản xuất trong vụ này của Chí Linh chủ yếu là các giống lúa thường và lúa chất lượng. Hiện nay để đảm bảo cho các diện tích lúa sinh trưởng và phát triển tốt, thị xã Chí Linh đang tập trung chỉ đạo bà con chăm bón và phòng trừ sâu bệnh, với mục tiêu cho một vụ thắng lợi cả về năng suất và sản lượng.
Chí Linh tập trung chăm sóc và bảo vệ lúa chiêm xuân

Để đảm bảo lúa đẻ nhánh tập trung và trỗ bông nhanh gọn vào thời điểm đầu tháng 5, với sự hướng dẫn và khuyến cáo của các đơn vị chuyên môn của thị Chí Linh, cùng với việc tranh thủ thời tiết thuận lợi, đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn thị xã đã hoàn thành chăm bón đợt 1 cho đạt 100% diện tích lúa chiêm xuân. Và chuẩn bị cho công tác chăm bón đợt 2. Việc chăm bón tập trung và phấn đấu kết thúc sớm sẽ giúp các diện tích lúa chiêm xuân trên địa bàn thị xã sinh trưởng và phát triển tốt, hạn chế được sâu bệnh phát sinh. Hiện nay để đảm bảo lúa đẻ nhánh tập trung, các HTX dịch vụ nông nghiệp đang tập trung điều tiết và cùng cấp nước tưới dưỡng cho các diện tích lúa.

Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, thời tiết trong nhưng ngày tới sẽ âm u, kèm mưa phùn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng bọ trĩ, dòi đục lá, bệnh đạo ôn lá sẽ phát sinh và gây hại trên diện rộng. Do đó, để bảo đảm mục tiêu năng suất và sản lượng lượng thực vụ chiêm xuân năm nay, chính quyền các địa phương cần tập trung chỉ đạo nông dân thực hiện kiểm tra đồng ruộng, theo dõi sát diễn biến của một số đối tượng sâu bệnh đang được cơ quan chuyên môn đặc biệt quan tâm, từ đó khuyến cáo nông dân sử dụng các loại thuốc đặc trị kịp thời, có hiệu quả cao.


Trần Hùng (HDTV)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây