Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Cô giáo Hoàng Thị Vân, người giúp học sinh Chí Linh hứng thú với môn tiếng Anh

Với nhiều giải pháp sáng tạo, cô giáo Hoàng Thị Vân đã giúp học sinh yêu thích môn ngoại ngữ qua đó dễ dàng vượt qua các kỳ thi.
Cô giáo Hoàng Thị Vân luôn nhắc nhở bản thân phải là tấm gương cho học sinh. Ảnh: NVCC
Cô giáo Hoàng Thị Vân hiện đang là giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Chí Linh (Hải Dương).

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), cô Vân xin đi dạy hợp đồng tại một trường THPT tại Hà Nội.

Đến năm 2004, cô chuyển về giảng dạy tại Trường THPT Chí Linh cho đến nay. Niềm đam mê nghề nghiệp luôn thôi thúc cô tìm ra các phương pháp giảng dạy để giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh.

Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô Vân luôn nhắc nhở bản thân phải là người thầy mẫu mực, là tấm gương cho các em học sinh noi theo.

Để trau dồi vốn kiến thức cho bản thân, cô luôn học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp; tích cực tham gia các khóa học bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ theo khung tham chiếu châu Âu; tham gia nhiều hội thảo trong nước và quốc tế như Viettesol, British Council, Seameo Retrac…

Những lúc rảnh rỗi, cô dành thời gian xem video hướng dẫn những giờ học hay của giáo viên nước ngoài, sau đó áp dụng cho phù hợp với học sinh của mình.

Để học sinh hiểu bài nhanh và yêu thích môn học, cô thường xuyên đổi mới phương pháp dạy; tạo hứng thú cho học sinh bằng việc đan xen những trò chơi ngôn ngữ, những bài thơ, bài hát, bài vè vào những tiết học.

Mỗi phương pháp, sáng kiến luôn được cô Vân đầu tư, khai thác, vận dụng nhuần nhuyễn để trở thành “bí kíp” cho học sinh học tập.

Cô giáo Vân tâm sự: “Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên vô cùng quan trọng.

Người giáo viên phải đổi mới về nội dung, hình thức giáo dục và thái độ dạy học. Do vậy, tôi luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sinh động”.

Với tâm niệm đó, trong công việc, cô Vân luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi, nâng cao trình độ, kiến thức, chuyên môn; bám sát vào kế hoạch, nhiệm vụ năm học của ngành, nhà trường và ứng dụng nhạy bén những thành quả của năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch giảng dạy cụ thể, phù hợp với từng lứa tuổi học trò.

Cô Vân là tấm gương không ngừng nỗ lực cho học sinh noi theo. Ảnh: NVCC

Để các em hứng thú với kiến thức, tiếp thu bài giảng được tốt nhất, cô giáo Vân luôn chủ động nghiên cứu, linh hoạt đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp cho các tiết học trở nên sinh động, cuốn hút.

Không chỉ dành thời gian để tìm hiểu nghiên cứu các phương pháp giảng dạy tích cực, cô còn tự trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu soạn giảng tích hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Nhờ đó, những bài giảng của cô đã nuôi dưỡng niềm say mê tiếng Anh với biết bao thế hệ học trò, đã giúp nhiều em học sinh từ chỗ chưa yêu thích đã trở nên gắn bó, yêu thích hơn với bộ môn tiếng Anh.

Em Nguyễn Thu Huyền, học sinh lớp 10Q, Trường THPT Chí Linh cho biết: “Em cảm thấy rất hứng thú mỗi lần được học môn tiếng Anh của cô Vân, bởi cách dạy của cô rất dễ hiểu, sinh động, lôi cuốn học sinh.

Cô thường hay dạy cho chúng em từ mới bằng cách chơi trò chơi, hay vẽ sơ đồ, em thấy cách học đó giúp em tiếp thu kiến thức rất nhanh”.

Trong những năm qua cô giáo Hoàng Thị Vân đã tham gia giảng dạy, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh của trường.

Dưới sự dìu dắt của cô, từ năm học 2016- 2017 đến nay, Trường THPT Chí Linh đã có 18 học sinh đạt giải cấp tỉnh kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh lớp 10, lớp 12 và nhiều học sinh đạt huy chương tại kỳ thi IOE cấp quốc gia.

Nỗ lực phấn đấu, tâm huyết với nghề, cô giáo Hoàng Thị Vân đã được các cấp, ngành ghi nhận với danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; được UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Vinh dự hơn nữa, năm học 2020-2021, cô được Microsoft công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu; cô là 1 trong 4 giáo viên của Việt Nam xuất sắc đoạt học bổng Fulbright TEA của Mỹ, khóa học mùa thu năm 2022 với các chuyên gia giáo dục trên thế giới.

Nhận xét về cô giáo Hoàng Thị Vân, cô Vũ Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chí Linh cho biết: “Cô Vân là cô giáo có chuyên môn vững vàng, là giáo viên cốt cán môn tiếng Anh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương.

Cô luôn có tinh thần đồng đội, luôn hỗ trợ, giúp đỡ các giáo viên của trường, cũng như giáo viên tiếng Anh của tỉnh trong thực hiện đổi mới chương trình giáo dục môn tiếng Anh”.

Những thành công mà cô Hoàng Thị Vân đạt được là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh của mình.

Những cố gắng nỗ lực của cô đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của Trường THPT Chí Linh nói riêng, của nền giáo dục tỉnh nhà nói chung và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Theo LÃ TIẾN (Giáo dục Việt Nam)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây