Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Một cách tuyên truyền hay ở đền thờ thầy giáo Chu Văn An

Đến vùng đất địa linh nhân kiệt thuộc phường Văn An, TP Chí Linh (Hải Dương), chúng tôi được chiêm bái đền thờ “vạn thế sư biểu” (người thầy của muôn đời)-thầy giáo Chu Văn An, thời nhà Trần-người có tính cương nghị, thẳng thắn, trong sạch, không cầu lợi lộc. Những câu nói của thầy được thể hiện trên những tấm pano, bia đá tại đây (xem ảnh) có tính giáo dục, răn dạy cho con cháu muôn đời sau học tập và làm theo.
Một cách tuyên truyền hay ở đền thờ thầy giáo Chu Văn An

Dọc hai bên đường từ chân núi đến nơi thờ chính của đền, rất nhiều tấm pano ghi lại những câu nói của thầy Chu Văn An được bài trí tại vị trí trang trọng, dễ quan sát. Những câu nói dễ hiểu, dễ nhớ giúp cho hậu thế thẩm thấu được những tinh hoa văn hóa mà các bậc tiền bối để lại, đồng thời giáo dục cho con cháu hoàn thiện mình. Cùng đoàn đến thăm, viếng đền thờ thầy Chu Văn An, chị Thịnh Thị Thúy, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tâm niệm: “Mỗi tấm pano ghi câu nói của thầy luôn là bài học quý, một kho tàng về những giá trị văn hóa. Được chiêm ngưỡng, tiếp thu câu nói ấy, tôi như thấy mình được mở rộng tầm mắt, thấy rất tâm đắc và vô cùng ý nghĩa. Như lời giáo dục, nhắc nhở chúng ta sống phải cương trực: "Lấy đức thắng người là mạnh/ Lấy của thắng người là hung/ Lấy sức thắng người là mất”...

Đây là một hình thức tuyên truyền, giáo dục có ý nghĩa thiết thực. Nó tác động trực tiếp đến giác quan của du khách khi đến tham quan, dâng lễ tại đền thờ thầy Chu Văn An. Qua đó giúp họ hiểu về lịch sử dân tộc, nhớ về các bậc tiền bối đã có công khai sáng đất nước.

Bài và ảnh: TRẦN QUANG ĐÔNG (Báo Quân đội nhân dân)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây