Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc diễn ra từ ngày 25.2-5.3.2018

Chiều 12.1, Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2018 họp triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội.
Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc phát biểu kết luận cuộc họp
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2018 yêu cầu các thành viên trong ban tổ chức phải làm tốt các phần việc được phân công. Chú ý nâng cao chất lượng các hoạt động diễn ra trong lễ hội; bảo đảm an toàn cho đại biểu và nhân dân đến tham dự lễ rước nước. Ban Quản lý khu di tích cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tu bổ các hạng mục, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến mỹ quan khu di tích và các hoạt động của lễ hội. Ban quản lý cũng cần tích cực tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ không chèo kéo khách mua hàng hoá. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền, nhấn mạnh vào ý nghĩa của bia Côn Sơn tư phúc tự bi mới được công nhận là bảo vật quốc gia.

Theo kế hoạch, các hoạt động chính của Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25.2-5.3 (tức mùng 10-18 tháng giêng âm lịch). Trong đó, trọng tâm là ngày 3.3 (tức 16 tháng giêng) diễn ra lễ khai hội và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận bia Côn Sơn tư phúc tự bi là bảo vật quốc gia. Ngoài ra, trong khuôn khổ của lễ hội năm nay vẫn duy trì các hoạt động như Hội thi bánh chưng, bánh dày; Lễ dâng hương tại chùa Côn Sơn, đền Nguyễn Trãi, đền Kiếp Bạc; Lễ rước nước; Liên hoan pháo đất; thi đấu vật dân tộc, cờ tướng; tế trời đất trên núi Ngũ Nhạc... Địa điểm tổ chức lễ khai hội năm nay được di chuyển ra phía trước gác chuông của chùa Côn Sơn. Nơi đây có không gian rộng để buổi lễ diễn ra trang trọng và giúp các đại biểu, nhân dân tham dự đi lại thuận tiện.

THANH NGA (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây