Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Côn Sơn - Kiếp Bạc rực rỡ sắc hoa chào xuân Canh Tý 2020

Trong không khí rộng ràng chào đón xuân Canh Tý 2020, Ban quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tiếp tục tiến hành chỉnh trang, cải tạo cảnh quan môi trường cả hai khu di tích Côn Sơn và Kiếp Bạc phục vụ du khách về tham quan, chiêm bái và du xuân.
Không gian chùa Côn Sơn vào buổi tối
Tại di tích Côn Sơn, các công trình tiếp tục được thi công: công trình Lầu thờ Đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát đang được lợp ngói hoàng lưu ly dần đi vào hoàn thiện, khối ngọc Nephrite đã được chuyển từ Canada về để tiến hành tạc tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát - một pho tượng tiêu biểu của cả nước về chất liệu, thẩm mỹ và giá trị tâm linh của chốn tổ Côn Sơn; đường đá từ khu vực Giếng Ngọc được hoàn thiện với diện tích 400m2 ; lan can, hàng rào được dựng. Khu vực hầm và đường sang đền thờ Nguyễn Trãi được trang trí bởi những chậu hoa dạ yến thảo tạo không gian thoáng, rộng và là điểm chụp ảnh lý tưởng cho du khách.

Cảnh quan di tích Côn Sơn tục được chỉnh trang với những mô hình cây cảnh, hoa được bổ sung: hai bên đường Nhất Chính Đạo dẫn vào chùa Côn Sơn được trồng các loại hoa mới với số lượng lớn: 1500 cây hoa phong lữ thảo, 2000 cây hoa hoa bách nhật tím, 1500 cây hoa Ngọc thảo, 500 cây hoa xác pháo vườn hoa hồng cổ sapa 200 cây và các loại hoa khác như bách thủy tiên, cẩm tú cầu, hướng dương... được chăm sóc, cắt tỉa trồng theo những mô hình khác nhau tạo điểm nhấn và không gian rực rỡ khi du khách bắt đầu bước chân tới không gian linh thiêng chốn quốc tự.

Dọc tuyến đường lên Bàn cờ tiên được Đoàn thanh niên dọn rác, phạt cây ven đường, quét các bậc đá dễ dàng cho du khách leo khám phá, chinh phục Bàn cờ tiên trong dịp xuân mới và dịp lễ hội truyền thống mùa xuân Côn Sơn năm 2020; trên đỉnh Bàn cờ tiên được trồng nhiều loại hoa như hoa giấy, chiều tím cùng với những cải tạo trước đó của Ban quản lý di tích đây sẽ trở thành không gian tổ chức lễ hội cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn năm 2020 diễn ra giải cờ tướng.

Khu vực đền Nguyễn Trãi là những vườn hồng cổ sapa, hồng đào cổ, hồng bạch, vườn hoa cánh bướm rực rỡ sắc màu; sau đền là những thác hoa đỏ, hoa ngọc thảo, hoa dạ yến thảo tạo không gian lên thơ, lãng mạn tại khu vực Cầu thấu ngọc. Suối Côn Sơn, khu vực đền thờ Trần Nguyên Đán và đường lên Ngũ nhạc được chặt cây, dọn rác tạo không gian thoáng sạch.

Tại khu di tích Kiếp Bạc công tác chuẩn bị đón xuân cũng được hoàn thiện: khu vực trước Nghi môn đền hàng quán được dọn dẹp thay thế vào đó là mô hình hoa với 2000 cây xác pháo, 1500 cây hoa ngọc thảo, 2000 cây hoa thường dược và 1000 cây hoa mẫu đơn tạo không gian rực rỡ trước đền; khu vực sau đền vườn phong lan nở rộ với những đủ các loại lan rừng tạo cho người ngắm một cảm giác thư thái nơi đất Thánh; khu vực hồ Kiếp Bạc được Ban quản lý cải tạo trồng hồ súng tím, đồng thời có thuyền phục vụ du khách khi có nhu cầu ra hồ súng tham quan, chụp ảnh.
Khu vực cổng vé của hai khu di tích Côn Sơn và Kiếp Bạc được dọn vệ sinh sạch sẽ, phạt cây, vườn hồng tại đây được chăm sóc.

Cùng với việc cải tạo cảnh quan, cả hai khu di tích cũng tiến hành trang trí đèn lồng, hệ thống điện chiếu sáng được kiểm tra, bổ sung, đèn trang trí, cờ cắm dọc đường vào di tích, hệ thống biển chỉ dẫn, dàn trưng bày giới thiệu, tuyên truyền di tích, lễ hội được dựng; công tác vệ sinh môi trường được tăng cường ở tất cả các vị trí đảm bảo không gian xanh - sạch phục vụ du khách.

Với những tích cực chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020 của đơn vị, cả khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc rực rỡ sắc xuân chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách về du xuân, tham quan, chiếm bái trong dịp xuân và lễ hội mùa xuân Côn Sơn năm 2020
 
Hầu hết diện tích đất trống tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đều được phủ kín hoa tươi, tạo cảnh quan đẹp đẽ nên thơ
 
31
Hoa hướng dương mini tại khu di tích Côn Sơn bung nở đúng dịp Tết đến
 
32
Những khóm hoa cúc mâm xôi nở rộ trước cổng đền Nguyễn Trãi
 
33
Vườn hoa phong cánh bướm ở khu di tích Côn Sơn
 
34
Vườn hoa Ức Trai là một nơi trải nghiệm tuyệt vời khi về Côn Sơn mùa xuân năm nay
 
35
"Suối hoa" phía sau đền thờ Nguyễn Trãi
 
36
Vườn hồng ở khu di tích Côn Sơn được chăm chút kỹ lưỡng, dự kiến nở rộ đúng dịp lễ hội xuân
 
37
Các thiếu nữ đắm mình bên vẻ đẹp mùa xuân Côn Sơn
 
38
Hàng quán trước cổng đền Kiếp Bạc nay được thay thế bằng vườn hoa rực rỡ
 
40
Hàng trăm khóm hoa hồng ở khu di tích Kiếp Bạc "bung lụa" dưới tiết trời xuân
 
39
Hoa tươi ngập lối vào đền chính Kiếp Bạc
 
41
Xung quanh bờ hồ đền Kiếp Bạc cũng được cải tạo, trồng nhiều loài hoa
 
Theo Ban Quản lý Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây