Tưng bừng Lễ khai bút đầu xuân và khai mạc hội sách xuân Kỷ Hợi năm 2019

Thứ ba - 12/02/2019 18:31 - 2011 lượt xem
Tưng bừng Lễ khai bút đầu xuân và khai mạc hội sách xuân Kỷ Hợi năm 2019
Sáng 12/2 (tức mồng 8 tháng Giêng), tại đền thờ Chu Văn An (phường Văn An), Ban Tổ chức lễ hội thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương) tổ chức lễ khai bút đầu xuân và khai mạc hội sách xuân năm 2019. Lễ khai bút đầu xuân nhằm tưởng nhớ về “Người thầy của muôn đời” Chu Văn An và tôn vinh đạo học Việt Nam.
Dự buổi lễ có Tiến sĩ Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hải Dương. Về phía thị xã Chí Linh có các đồng chí: Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Chí Linh; Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Đức Hóa, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Chí Linh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy Chí Linh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường của thị xã; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội; lãnh đạo huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đơn vị kết nghĩa với thị xã Chí Linh và là quê hương của Thầy giáo Chu Văn An, cùng đông đảo giáo giới, học sinh, sinh viên và du khách thập phương.

Buổi lễ được bắt đầu bằng các nghi thức trang trọng như: Lễ cáo yết, tế khai xuân và lễ rước bộ dâng văn sách từ điện Lưu Quang lên đền Thầy. Tiếp đó là lễ khai bút được bắt đầu với các nghi thức: Lễ đọc văn tế dâng hương, dâng văn tế lên đền. Sau đó nghệ nhân thư pháp Phạm Hùng (CLB thư pháp tỉnh Hải Dương) thực hiện phần khai bút chữ Hán với 4 chữ “Khánh Thịnh Phồn Vinh” (với ý nghĩa vui mừng trước sự đổi mới vinh hoa thịnh vượng). Tiếp đó, các đại biểu cũng thực hiện khai bút phần chữ Quốc ngữ với những chữ: Trí, Đức, Tài, Thành, Đạt, Vinh, An, Khang, Phát.

Tại buổi lễ, 2 doanh nghiệp ngân hàng đã trao tặng quỹ khuyến học thị xã Chí Linh với tổng số tiền 100 triệu đồng. Các doanh nghiệp này đã được lãnh đạo thị xã trao tặng bức chữ như một sự tôn vinh và mong muốn các doanh nghiệp này ngày càng phát triển, đồng thời tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã Chí Linh.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 1 tủ sách cho Trường Tiểu học Văn An.
Tiếp đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND thị xã Chí Linh tổ chức cắt băng khai mạc lễ hội sách xuân năm 2019 nhằm hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4. Hàng nghìn đầu sách của các công ty sách hàng đầu Việt Nam đã được trưng bày tại sân ngoài đền thu hút đông đảo các đại biểu, học sinh, du khách xem và mua sách. Lễ hội sách xuân diễn ra đến hết tháng Giêng.
 
 
 
 
Đến dự Lễ hội khai bút và khai mạc hội sách Xuân Kỷ Hợi có lãnh đạo Bộ, ban, ngành, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Sở, ban ngành và các đại biểu cùng toàn thể nhân dân, giáo viên và học sinh trong, ngoài tỉnh Hải Dương.
 
Lãnh đạo thị xã Chí Linh đánh trống khai hội.
Nhà thư pháp Phạm Hùng khai bút bốn chữ "Khánh thịnh, phồn vinh".
 
 Lãnh đạo các cấp, các ngành tham gia khai bút.
 
Lãnh đạo Bộ, ngành, Sở, tỉnh... khai bút 9 chữ "Trí, Đức, Tài, Thành, Đạt, Vinh, An, Khang, Phát".
 
 
 
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Bộ, Sở, ban ngành dâng hương đền thờ nhà giáo Chu Văn An.
 
 
Lễ cắt băng khai mạc Hội sách xuân Kỷ Hợi do Sở TT&TT Hải Dương tổ chức.
 
Gian trưng bày sách thu hút đông đảo người dân quan tâm.
 
 
 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

 Từ khóa: văn an, chu văn an

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây