Trường ĐH Sao Đỏ đã có 2 đội lọt vào vòng 1/8 chung kết Robocon Việt Nam 2019

Thứ sáu - 10/05/2019 08:59 - 1369 lượt xem
Rất đông cổ động viên cổ vũ cho các đội tham dự giải
Rất đông cổ động viên cổ vũ cho các đội tham dự giải
Tối 7.5, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh khai mạc Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019. Sau 17 năm tổ chức, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam đã tạo ra sân chơi sáng tạo, hấp dẫn, có sức lan tỏa rộng lớn đến các bạn trẻ đam mê kỹ thuật công nghệ trên cả nước.
Lấy cảm hứng từ nền văn hóa và di sản của đất nước Mông Cổ - quốc gia đăng cai tổ chức ABU Robocon 2019, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm nay mang thông điệp "Chia sẻ kiến thức", được thể hiện qua trò chơi Shagai kết hợp với hệ thống truyền tin Urtuu của người Mông Cổ. Vòng chung kết Robocon năm nay quy tụ 32 đội của các trường thuộc khối, ngành kỹ thuật trong cả nước, với 224 thí sinh, chỉ đạo viên tham gia, gồm các Trường Đại học: Sao Đỏ, Xây dựng, Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Công nghiệp Hà Nội, Giao thông vận tải, Điện lực, Phenikaa, Công nghệ Đông Á, Công nghiệp Quảng Ninh, Lạc Hồng, Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Các đội chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng trong và thi đấu loại trực tiếp. Qua cuộc thi này, Việt Nam sẽ chọn ra đại diện xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Mông Cổ vào tháng 8 tới.
 
 
Đội Sao Đỏ NTC King (Đại học Sao Đỏ) giành chiến thắng trong 48 giây trước đội DCN-DDT3 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) ở trận đấu thứ tư bảng A
 
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 12 trận đấu vòng loại trong khuôn khổ 2 bảng A và B với sự góp mặt của 2 đội Robocon Đại học Sao Đỏ là Sao Đỏ An Phát và Sao Đỏ NTC King. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không thành công, cả 2 đội đều không lọt vào vòng 1/8.

Tối 8.5, tại Nhà Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh, vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019 tiếp tục diễn ra 12 trận đấu vòng loại thuộc 2 bảng C và D.

Trong tối thi đấu thứ hai này, chủ nhà Hải Dương chỉ có đội Sao Đỏ DT02 (Trường Đại học Sao Đỏ) tham dự. Các cổ động viên đội nhà kỳ vọng Sao Đỏ DT02 sẽ thi đấu thành công để sớm giành 1 vé vào vòng 1/8 khi trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên 7.5 cả 2 đội của Trường Đại học Sao Đỏ là Sao Đỏ An Phát và Sao Đỏ NTC King không vượt qua vòng bảng. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì bảng D được coi là bảng “tử thần” với các đối thủ mạnh đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và Đại học Lạc Hồng.

 
 
Robot điều khiển bằng tay (Robot đưa tin 1) của đội Sao Đỏ DT02 thực hiện cú ném Shagai vào khu vực quy định

Trận đầu ra quân, đội Sao Đỏ DT02 gặp đối thủ khá dễ chịu là DCN- ĐT2 (Đại học Công nghiệp Hà Nội). Chỉ sau 42 giây thi đấu, Sao Đỏ DT02 đã giành chiến thắng tuyệt đối Uukhai. Ở trận thứ 2 Sao Đỏ DT02 gặp đối thủ mạnh có khả năng tranh 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng là SKH4 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên). Đây thực sự là trận đấu ngang tài ngang sức nhưng do Robot đưa tin 2 của đối thủ gặp trục trặc nhỏ nên Sao Đỏ DT02 đã giành chiến thắng tuyệt đối trong 40 giây, chỉ hơn đối thủ 2 giây. Chiến thắng này khiến các thành viên của Sao Đỏ DT02 vui mừng khôn siết vì đã giúp họ là đội chủ nhà đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8. Trong trận đấu cuối cùng, Sao Đỏ DT02 không thể vượt qua đối thủ được đánh giá mạnh nhất giải là LH-WAO (Đại học Lạc Hồng). Kết thúc bảng D, đội LH-WAO giành vị trí nhất bảng, Sao Đỏ DT02 về nhì.
 
 
Đội Sao Đỏ DT02 (Đại học Sao Đỏ) giành chiến thắng tuyệt đối Uukhai trước đội SKH4 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên)
 
 
Cổ động viên vui mừng trước chiến thắng của Sao Đỏ DT02
 

Tối 9.5, tại Nhà Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Hải Dương tiếp tục diễn ra các trận so tài hấp dẫn, gay cấn ở bảng E và F vòng bảng vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019.

Đội Sao Đỏ VHC Queen (Đại học Sao Đỏ) giành chiến thắng trước đội HCEM-02 (Cao đẳng Cơ điện Hà Nội)

Bảng F thực sự là cuộc đọ sức của các đối thủ mạnh gồm: LH-STORM (Đại học Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai), HCEM-02 (Cao đẳng Cơ điện Hà Nội), SKH5 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) và chủ nhà Sao Đỏ VHC Queen (Đại học Sao Đỏ). Các trận đấu diễn ra hấp dẫn, đua tranh quyết liệt để giành suất vào vòng sau.

Đội Sao Đỏ VHC Queen có nhiều lợi thế bước vào các lượt trận đấu của vòng bảng khi được đánh giá rất cao với việc đạt thành tích tốt nhất tại vòng loại khu vực. Vì vậy trước khi các lượt trận diễn ra, Đại học Sao Đỏ tràn đầy hy vọng sẽ có thêm một thành viên nữa ghi tên mình vào vòng 1/8. Họ thi đấu quyết tâm trước đối thủ khó chơi SKH5.

Thực hiện tốt các bước nhưng Sao Đỏ VHC Queen không vượt qua được đối thủ. Lượt trận thứ 2 gặp HCEM-02, Sao Đỏ VHC Queen sốc lại tinh thần và thực hiện chuẩn xác, nhanh gọn các bước và giành chiến thắng Uukhai tuyệt đối 39 giây đầy gay cấn.

Trận đấu cuối cùng mang tính quyết định gặp đối thủ mạnh LH-STORM, với lợi thế tâm lý có 1 trận thắng trong khi đối thủ đã thua 2 trận, Sao Đỏ VHC Queen tiếp thục thi đấu thành công và giành thành tích thuyết phục với chiến thắng Uukhai tuyệt đối 37 giây. Chiến thắng này giúp Sao Đỏ VHC Queen xếp thứ nhì bảng và cùng SKH5 giành quyền vào vòng 1/8.
 

Sau 3 đêm tranh tài đã xác định được 12 đội lọt vào vòng 1/8. Trong đó, Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên có 4 đội, Đại học Công nghiệp Hà Nội có 3 đội, Đại học Lạc Hồng và Đại học Sao Đỏ cùng có 2 đội, Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có 1 đội.

Tối 10.5, sẽ diễn ra các trận đấu vòng bảng tại các bảng G, H để chọn ra 4 đội cuối cùng góp mặt ở vòng 1/8. Bảng G gồm các đội: SPK-FIRE (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh), UTC-ĐKH01 (Đại học Giao thông vận tải Hà Nội), Sao Đỏ LEGEND (Đại học Sao Đỏ), LH-OCEAN (Đại học Lạc Hồng). Bảng H, gồm: Sao Đỏ DOC97 (Đại học Sao Đỏ), SPK-WIND (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh), DCN-ME (Đại học Công nghiệp Hà Nội), EPU-01 (Đại học Điện lực Hà Nội).

2 đội của chủ nhà Đại học Sao Đỏ nhiều khả năng sẽ đi tiếp khi các đối thủ không quá mạnh.

DANH TRUNG - THÀNH CHUNG (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây